Nâng cao trách nhiệm trong bảo vệ môi trường trên địa bàn xã Ngũ Phúc

17:29 10/10/2022

Thời gian qua, công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên địa bàn xã Ngũ Phúc (huyện Kiến Thụy) luôn được Đảng ủy, chính quyền địa phương quan tâm đẩy mạnh thông qua các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường hàng tháng và mô hình phân loại rác đầu nguồn, ủ phân hữu cơ tại nhà.
Các thôn dân cư xã Ngũ Phúc tổ chức dọn vệ sinh môi trường

Tuy nhiên, theo thống kê, lượng rác thải ra ngoài môi trường còn rất lớn, hiện tượng vứt rác bừa bãi ra nơi công cộng vẫn còn diễn ra, tỷ lệ phân loại rác, ủ phân hữu cơ còn thấp làm ảnh hưởng không nhỏ việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác cũng như cảnh quan thiên nhiên và sức khỏe của người dân.

 Để đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp Đảng ủy, UBND xã Ngũ Phúc phát động mọi người dân thực hiện phân loại rác, ủ phân hữu cơ tại nhà bằng hình thức chuẩn bị 2 túi đựng rác, trong đó 1 túi đựng rác hữu cơ như thức ăn thừa, rau củ quả, trái cây, bã trà, cà phê, cỏ, lá cây,... chôn lấp hoặc cho vào các gốc cây làm phân bón hữu cơ. Túi còn lại đựng rác vô cơ như túi nilon, sành sứ, gỗ, đá, gạch, chén, đồ cao su, đồ sắt, thủy tinh...

Rác thải bằng nhựa có thể tái chế được thì đựng riêng một túi. Đồng thời, khuyến cáo người dân không được đốt rác thải nhựa, rác thải nguy hại làm ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo UBND xã Ngũ Phúc, ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, tác động đến việc biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người đã và đang phải gánh chịu. Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi cá nhân, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng cấp bách của Đảng ủy, chính quyền địa phương.

 Việc phân loại rác thải tại nguồn trong dân cư là một trong những giải pháp căn bản góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần hoàn thành tiêu chí môi trường trong bộ tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích