Nền nhà hộ dân nóng bất thường

16:34 21/05/2019

Theo phản ánh của một hộ dân trên đường Đông Khê, quận Ngô Quyền, trong những ngày nắng nóng vừa qua, phần nền nhà khoảng 1m2 dưới chân cầu thang tầng 1 bỗng nóng bất thường.

 

 

Gia đình thường xuyên đắp khăn mát để hạ nhiệt phần nền nhà bị nóng 

Nhiệt độ phần nền nhà có lúc lên tới khoảng 70 độ C, khi đắp chiếc khăn mát lên có thấy bốc hơi. Phóng viên có mặt tại đây vào sáng 21-5 thì cũng không thể giữ bàn tay, chân ở phần nền nhà đang nóng được lâu vì sẽ rất rát.

Được biết đây là lần thứ hai trong 3 năm qua, phần nền nhà tại khu vực này bỗng nhiên nóng bất thường và kéo dài khoảng 3-4 ngày rồi trở lại mát như bình thường. Tuy nhiên, lần này nóng rát hơn và lâu hơn.

Được biết, trước đó hiện tượng này cũng đã xảy ra tại nhà một hộ dân tại quận Lê Chân, rồi ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Kiên Giang…

Theo phân tích của các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam thì hiện tượng trên nhiều khả năng do hệ thống cách điện trong gia đình bị rò rỉ dẫn truyền điện xuống đất gây nóng nền nhà. Các vị trí nóng bất thường là gần cửa nhà, chân cầu thang, sát vách tường nhà… Các chuyên gia cũng khuyến cáo gặp hiện tượng trên các gia đình tắt hết các thiết bị sử dụng điện trong gia đình nhưng không ngắt cầu dao tổng. Sau đó kiểm tra công tơ điện nếu vẫn quay là điện bị rò rỉ, nếu không quay thì hệ thống điện an toàn.

Hiện chủ hộ gia đình nói trên đã thực hiện các biện pháp kiểm tra để loại trừ các khả năng, bởi trước đó khu vực gầm cầu thang gia đình có xây bể cá, sau đó không sử dụng, lấp đi.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích