“Nêu cao trách nhiệm, quyết tâm của người đứng đầu”

17:49 15/04/2013

Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tại cuộc họp kiểm tratiến độ và giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) để thu tiền sửdụng đất đối với các diện tích đất kẹt, nhỏ lẻ và phù hợp với quy hoạchđất ở vào chiều 12-4.

Chủ tịch UBND TP biểu dương huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng làm tốt công tác đấu giá đất
Chủ tịch UBND TP biểu dương huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng làm tốt công tác đấu giá đất

Cùng dự họp có PCT thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp, PCT UBND TP Đỗ Trung Thoại và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Trong quý 1/2013, toàn thành phố có 8 quận, huyện được UBND thành phố phê duyệt danh mục và kế hoạch thu hồi đất nhỏ lẻ, xen kẹt, không phải xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhưng tới thời điểm hiện tại, mới có 2 huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng thực hiện đấu giá QSDĐ xen kẹt với tổng số tiền thu được là 15,97 tỷ đồng.

Về cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho tổ chức, có thêm 82 tổ chức, doanh nghiệp được cấp GCN, nâng tỷ lệ  tổ chức được cấp GCN lên 66,5%; đối với hộ gia đình, cá nhân, khu vực đô thị được cấp 2.039 giấy, khu vực nông thôn là 1.269 giấy, nâng tỷ lệ hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy lên 86,3%. Trong quý 2/2013, toàn thành phố dự kiến sẽ hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho 300 tổ chức, 5.600 GCN cho hộ gia đình, cá nhân.

Tiến độ đấu giá, cấp giấy chứng nhận QSDĐ còn chậm do kinh tế suy giảm, thị trường bất động sản đóng băng, nguồn kinh phí phục vụ hoạt động này hạn chế và sự phối hợp giữa các ngành, địa phương chưa cao.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP yêu cầu: Kiện toàn lại tổ công tác rà soát, đẩy nhanh tiến độ đấu giá, cấp giấy chứng nhận QSDĐ đối với diện tích đất xen kẹt. Trong đó, thành viên của các ngành như Sở TNMT, Tài chính, Xây dựng, Cục thuế phải là chuyên trách để hiểu rõ việc và kịp thời đề xuất các biện pháp tháo gỡ vướng mắc phát sinh. Trong quá trình thực hiện, các ngành, địa phương cần linh hoạt nhưng vẫn phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, nêu cao trách nhiệm, quyết tâm của người đứng đầu.

Chủ tịch biểu dương huyện Kiến Thụy, Tiên Lãng và sẽ xem xét cơ chế khuyến khích đối với những địa phương vượt chỉ tiêu thu ngân sách từ đất.  Trường hợp cấp giấy chứng nhận, thu tiền sử dụng đất đối với đất tự chuyển đổi từ đất nông nghiệp nhưng phù hợp với quy hoạch đất ở, yêu cầu các địa phương chỉ xem xét những phần diện tích đã được kết luận qua các đợt thanh tra, tránh tình trạng lợi dụng chủ trương dẫn đến sai phạm sau này. 

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông