Newcastle đổi chủ: Trong bóng đá, tiền không đi liền danh hiệu ngay lập tức

09:48 19/10/2021

Newcastle đã có những ông chủ mới sau khi được chuyển giao cho quỹ Public Investment Fund (PIF) của Saudi Arabia. Và cũng giống như dưới thời tỉ phú thép Jack Walker những năm 1990, những người hâm mộ Newcastle hi vọng CLB có thể tìm lại hào quang ngày nào. Tuy nhiên, cuộc đời lại không như mơ với CĐV Newcastle, ít nhất là đến thời điểm này...

Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia thâu tóm Newcastle với giá 418 triệu USD. Đây là một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, với giá trị tài sản ước tính đạt ít nhất 500 tỷ USD. Với sự hậu thuẫn của PIF, Newcastle, từ vị thế một đội chiến đấu trụ hạng đang nuôi tham vọng trở thành những kẻ thách thức danh hiệu.

Trên thực tế, những ông chủ mới luôn muốn được nhìn thấy thành quả của những khoản đầu tư mà họ bỏ ra. Chelsea đã giành được League Cup và Premier League trong mùa giải thứ hai ông chủ Abramovich xuất hiện, trong khi thành công đầu tiên của Man City là FA Cup năm 2011 dưới thời HLV Mark Hughes. HLV Carlo Ancelotti cũng đã giành được danh hiệu trong mùa giải đầu tiên ở CLB Paris Saint-Germain.

Ở Newcastle, vai trò của HLV đương nhiệm Steve Bruce sẽ là vấn đề đầu tiên được thảo luận. Hai mùa vừa qua, ông chỉ giúp đội đứng thứ 13 và 12 ở Ngoại hạng Anh. Vấn đề là việc loại bỏ Bruce rất tốn kém (phải đền bù hợp đồng ít nhất 6,5 triệu bảng và nhiều nhất có thể lên tới 8,5 triệu bảng).

Newcastle cần một HLV đẳng cấp nhất để thu hút các ngôi sao mới và phát triển CLB hướng đến thành công lâu dài. Mauricio Pochettino đã lọt vào tầm ngắm mặc dù HLV 49 tuổi này đang làm việc tại CLB Paris Saint-Germain. Rafa Benitez, một cựu HLV Newcastle, cũng được nhắc đến nhưng để ông rời khỏi Everton ở giai đoạn này là khá khó khăn.

Bên cạnh đó, Newcastle cũng đang để mắt tới HLV của Leicester là Brendan Rodgers; cựu HLV Chelsea là Frank Lampard và HLV đương nhiệm của Rangers là Steven Gerrard. Tuy nhiên, mọi thứ chưa có gì là chắc chắn cho tới thời điểm này...

Dù được phép giải ngân tối đa 232 triệu USD nhưng chủ mới của Newcastle dự tính chỉ chi 70 triệu USD trong phiên chợ giữa mùa sắp mở cửa. Federico Chiesa và Matthijs De Ligt của Juventus là trọng tâm trong chiến dịch mua sắm của Newcastle cho hè năm sau.

Ngoài ra, họ còn để mắt đến tiền vệ Aaron Ramsey (Juventus), hậu vệ Stefan De Vrij, tiền vệ Marcelo Brozovic (Inter) và tiền vệ Franck Kessie (Milan)…

Hôm 17-10, Newcastle đã thua ngược Tottenham 2-3 ngay tại St James' Park ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. Newcastle vẫn chưa thắng trận nào và hiện đứng thứ 19 với ba điểm, chỉ hơn bét bảng Norwich một điểm. Như vậy, “Chích chòe” đã để lọt lưới 19 bàn qua 8 trận và những bàn thua tiếp tục bộc lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự của họ.

Newcastle đã thua ngược Tottenham 2-3 ngay tại St James' Park ở vòng 8 Ngoại hạng Anh

Đến lúc này, các CĐV mới nhận ra sự thay đổi có thể chỉ đến vào mùa tới, sau khi thay HLV và mua ba, bốn hay năm cầu thủ mới. Lúc đó, họ có thể theo đuổi tốp 6; đến mùa tiếp theo có thể nghĩ về việc vào tốp 4. Khi tiếp tục tiến bộ, mục tiêu lúc đó mới là danh hiệu.

Trí Đức

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông