NGẪM - Điều chỉnh tuyến đường sắt

18:04 03/07/2018

- Công an thành phố (CATP) vừa có kiến nghị với thành phố phối hợp với Bộ GTVT về chủ trương di dời tuyến đường sắt nội đô ra khỏi khu vực trung tâm thành phố để giảm tải nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là trong giờ cao điểm.

- Đề xuất như vậy là phù hợp với thực tế. Hải Phòng hiện có 19,3km đường sắt quốc gia, đi qua các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và huyện An Dương.

Từ nhiều năm nay, người dân dọc tuyến đường sắt trong nội thành tự ý mở đường dân sinh, nhà dân xây sát đường sắt, rồi bày hàng kinh doanh nguyên vật liệu, thậm chí cả nấu nướng trên đường ray, vừa mất TTATGT vừa tạo “môi trường” phức tạp về ANTT mà tệ nạn ma túy là một ví dụ.

Chưa kể, vào giờ cao điểm, các tuyến phố Cầu Đất, Mê Linh, Cát Cụt… dòng người xe đông đúc, ùn ứ đứng lại chờ tàu chạy qua, ách tắc cả một đoạn phố dài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

- Chính vì thế, CATP đề nghị di chuyển các chuyến tàu khách, tàu hàng từ Ga Hải Phòng ra khỏi khu vực trung tâm, có thể là tập kết tại ga Thượng Lý, ga Vật Cách… để giảm tải giao thông, giải quyết phức tạp về ANTT cũng như góp phần chỉnh trang cho một đô thị thông thoáng, văn minh, hiện đại và an toàn.

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông