NGẪM - Mũi nhọn du lịch

09:15 12/07/2018

 - Du lịch Hải Phòng đã được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vì thế không ngạc nhiên khi trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP vừa qua, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Thương Huyền nhận được sư quan tâm đặc biệt của các đại biểu. Nhiều vấn đề nóng của ngành du lịch đã được đặt lên bàn kỳ họp để cùng “mổ xẻ”: vấn đề hạ tầng du lịch, khách lưu trú, đào tạo và nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch… theo nhiều đại biểu là chưa đáp ứng được yêu cầu, kỳ vọng phát triển.

- Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân được các đại biểu chỉ rõ là do Hải Phòng chưa có những sản phẩm du lịch đặc thù, đủ sức hấp dẫn du khách lưu trú lâu dài và hứng thú quay lại Hải Phòng. Đại biểu Phạm Văn Thức “hiến kế”, bên cạnh Lễ hội Hoa phượng đỏ, Hải Phòng nên tổ chức “Lễ hội biển”, tận dụng lợi thế là thành phố biển để hút khách. Đồng tình với ý tưởng này, đại biểu Phạm Hữu Thư dẫn ví dụ, Brest chỉ là một thành phố biển rất nhỏ của Pháp (kết nghĩa với Hải Phòng) nhưng mỗi dịp tổ chức lễ hội biển, nơi này đón trên 20 triệu du khách từ hơn 20 nước trên thế giới đến tham gia, cho doanh thu, nguồn lợi rất lớn.

- Vấn đề là ngành du lịch phải nắm được cơ hội và thách thức, từ đó mới có các giải pháp để phát triển du lịch thành phố. Ngành du lịch cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm trong lĩnh vực du lịch; nghiên cứu tham mưu quản lý các nguồn thu từ du lịch, nâng cấp hạ tầng du lịch, hạ tầng giao thông, dịch vụ hỗ trợ và quan trọng hơn, phải thay đổi tư duy và tầm nhìn về cách làm du lịch thì mới có thể đáp ứng được “mũi nhọn” của nền kinh tế thành phố.

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông