NGẪM - Văn hóa thần tượng

16:00 09/04/2019

- Khá Bảnh lại một lần nữa “đốt nóng” dư luận khi mới đây báo chí đưa tin, trong kỳ thi học sinh giỏi Văn lớp 11, Trường THPT Kiến Thụy (Hải Phòng) ra đề thi với câu hỏi: “Hiện tượng mạng “Khá Bảnh” với đời tư bất hảo vẫn được chào đón như thần tượng ở Yên Bái?”. Đề thi đề cập đến nhân thân của Ngô Bá Khá (Khá Bảnh), số lượng “fan khủng” trên Kênh Youtube của Khá Bảnh và đặt câu hỏi mở: Anh/chị hãy viết 1 bài văn (400 chữ) nêu suy nghĩ thế nào về hiện tượng trên?. Trong đề thi, học sinh làm câu hỏi này được 3 điểm. 

- Đề thi của nhà trường được thực hiện sau khi Khá Bảnh đã bị Công an tỉnh Bắc Ninh tạm giữ hình sự, nhưng đã nảy sinh nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc đưa Khá Bảnh vào đề thi. Có ý kiến hoan nghênh các thầy cô nhạy bén với thời sự, đưa ra những vấn đề mà đông đảo học sinh và xã hội quan tâm, nhưng cũng có ý kiến cho rằng, đây là một hiện tượng tiêu cực, không nên đưa vào đề thi mà nên lấy những nhân vật, sự việc tốt đẹp để các em noi theo.

- Thật ra theo tôi, việc đưa Khá Bảnh vào đề thi là thầy cô muốn làm “trắc nghiệm” về văn hóa thần tượng trong giới trẻ, nhất là các em học sinh bậc THPT. Chưa rõ nội dung bài văn ra sao, nhưng nếu người trẻ nêu được những hạn chế trong việc chọn lựa khi lấy Khá Bảnh làm “thần tượng” thì cũng có nghĩa là thầy cô đã định hướng tốt cho các em, biết “gạn đục khơi trong”, không chạy theo trào lưu mù quáng. Nói cho cùng, ai thì cũng có thần tượng của mình, nhưng lấy ai làm thần tượng lại là điều đáng phải suy nghĩ.

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông