NGẪM: Nén tâm hương

11:47 24/07/2018

- Những ngày này, thành phố Hải Phòng đang có nhiều hoạt động sôi nổi, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các gia đình thương bệnh binh, có công với nước, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – liệt sỹ 27-7. Thành phố tổ chức đoàn đi viếng nghĩa trang liệt sỹ Cầu Nhe, Nghĩa trang 10 liệt sỹ TNXP ở Ngã Ba Đồng Lộc, thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…

- Đáng kể nhất, thành phố dành 15 tỷ đồng hỗ trợ các công trình phục chế, chỉnh trang kiến trúc di tích đôi bờ Hiền Lương – sông Bến Hải ở tỉnh Quảng Trị. Thành phố cũng tổ chức cải tạo nâng cấp nhiều hạng mục trong khu mộ liệt sỹ Hải Phòng tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 – tỉnh Quảng Trị, nơi yên nghỉ của 155 anh hùng liệt sỹ quê Hải Phòng, với kinh phí trên 11,2 tỷ đồng.

- Lễ khánh thành nâng cấp khu mộ tại Nghĩa trang Đường 9 vừa diễn ra trang trọng, cảm động sáng 21-7 tại tỉnh Quảng Trị. Nổi bật trong nghĩa trang là một khối phù điêu làm bằng đá grannit đỏ nguyên khối với những biểu tượng của đất Cảng Hải Phòng như hình cách điệu sóng biển, ngôi sao, cọc Bạch Đằng, hoa phượng vỹ, thể hiện truyền thống trung dũng quyết thắng, mang đậm bản sắc của thành phố Cảng anh hùng!

- Đó chính là nén tâm hương ý nghĩa mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tưởng nhớ, đời đời biết ơn sự hy sinh cống hiến của những người con ưu tú của thành phố đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, no ấm và hạnh phúc của nhân dân!

NAM HẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông