Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng: Tìm hiểu nhu cầu vay vốn của người dân huyện Kiến Thụy

18:21 08/10/2020

Sáng 8-10, Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng do Giám đốc chi nhánh Nguyễn Ngọc Sơn làm trưởng đoàn đã có chuyến đi khảo sát, tìm hiểu nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất và xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo theo Nghị quyết số 52/2019/NQ-HĐND "về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2020-2025".

Tại buổi làm việc, đoàn đã tìm hiểu hiệu quả đồng vốn chính sách tại Xưởng chế biến thực phẩm Làng Chài, ở xã Đại Hà của Công ty TNHH Sovifood, chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn như cá mòi kho, cá ngừ, chả cá mòi… Để phát triển sản xuất, công ty đã huy động các nguồn vốn, trong đó có vay của Ngân hàng CSXH huyện Kiến Thụy 100 triệu đồng theo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để phát triển sản xuất. Hiện công ty đang hoạt động hiệu quả, các sản phẩm chế biến của công ty đã có mặt tại nhiều thị trường trong nước, trong chuỗi các siêu thị, trung tâm thương mại.

 Đoàn đến thăm, tìm hiểu nhu cầu vay vốn xây mới, sửa chữa nhà cửa của hộ bà Phạm Thị Hiền, thôn Xuân Úc, xã Thuận Thiên

Đoàn đến thăm mô hình sản xuất của hộ anh Phạm Văn Phác, ở xã Đông Phương, có nghề truyền thống sản xuất bánh đa. Từ vốn vay 50 triệu đồng của NHCSXH huyện Kiến Thụy theo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), vợ chồng anh đã đầu tư thêm máy móc, mở rộng sản xuất, kinh doanh cho hiệu quả khá, tạo việc làm cho 4 lao động địa phương.

Đoàn cũng đến thăm hộ bà Phạm Thị Hiền, thôn Xuân Úc, xã Thuận Thiên và hộ bà Bùi Thị Điều, ở xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy. Những hộ này có nhà ở xuống cấp, thuộc diện đối tượng chính sách xây mới, sửa chữa nhà ở theo Nghị quyết số 52/2019/NQ-HĐND "về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2020-2025" đang có nhu cầu vay và đã được vay vốn của NHCSXH huyện Kiến Thụy để xây mới…

Được biết, thông qua hoạt động tìm hiểu thực tế này, đoàn công tác sẽ nắm bắt nhu cầu của bà con để tư vấn giải đáp kịp thời những khó khăn, vướng mắc giúp họ tiếp cận các chương trình tín dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông