Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng: Tìm hiểu nhu cầu vay vốn của người dân xã Lâm Động

17:03 13/06/2018

Sáng 13-6, Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh Hải Phòng có chuyến đi khảo sát, tìm hiểu nhu cầu vay vốn mở rộng sản xuất, giải quyết việc làm và xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường của các hộ chính sách trên địa bàn xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên.

Tại buổi làm việc, đoàn đã tìm hiểu hiệu quả đồng vốn chính sách đối với hộ bà Hoàng Thị Hà, ở thôn Đền, xã Lâm Động. Bà Hà đã vay của Ngân hàng chính sách huyện Thủy Nguyên theo 3 chương trình là cho vay hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên và nước sạch, vệ sinh với tổng số tiền là 82 triệu đồng.

Nhờ đồng vốn vay chính sách, bà Hà không những cải tạo được ao đầm nuôi trồng thủy sản; cải thiện môi trường vệ sinh góp phần đảm bảo sức khoẻ, nâng cao đời sống sinh hoạt của gia đình mà con gái cũng đã tốt nghiệp xong chuyên ngành tiếng Nhật (Trường đại học Ngoại Ngữ - Hà Nội), hiện đang chuẩn bị đi làm tại công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Đoàn cũng đến khảo sát, tìm hiểu nhu cầu mở rộng sản xuất của hộ chị Đàm Thị Liên, thôn Đền, xã Lâm Động. Gia đình chị Liên với hơn chục lao động có hơn 4 ao nuôi trồng thủy sản rộng 4 mẫu, chủ yếu nuôi cá rô phi, chim trắng và cá trắm.

Ngoài ra chị còn nuôi bò, lợn và trồng trọt với tổng thu nhập hàng năm vài trăm triệu đồng. Được tiếp cận đồng vốn chính sách từ năm 2016, hiện gia đình chị Liên đang có nhu cầu vay thêm vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Thủy Nguyên để mở rộng sản xuất.

Được biết, thông qua hoạt động tìm hiểu thực tế này, đoàn công tác sẽ nắm bắt nhu cầu của bà con để tư vấn kịp thời, giúp họ tiếp cận các chương trình tín dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông