Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thủy Nguyên: Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

16:42 27/12/2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thủy Nguyên nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn để người dân có điều kiện sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung toàn huyện.

                                          NHCSXH huyện Thủy Nguyên điểm tựa cho người dân trong đại dịch Covid-19

Theo báo cáo, trong 10 tháng năm 2021, NHCSXH huyện đã cho vay 104.267 triệu đồng, với gần 3.500 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Tổng doanh số thu nợ đạt 87.952 triệu đồng, chiếm 85% doanh số cho vay. Đến ngày 31-10-2021, tổng dư nợ đạt 463.181 triệu đồng với 16.498 hộ vay, tăng so với đầu năm là 17.551 triệu đồng, tỷ lệ tăng 3,8%, đạt 99,5% so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, các tổ chức Hội nhận ủy thác, lãnh đạo các thôn, tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn đã tập trung đôn đốc thu hồi và xử lý tốt nợ đến hạn; tập trung nâng cao chất lượng công tác cho vay và hiệu quả sử dụng vốn vay; nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Tiết kiệm và Vay vốn; đôn đốc thu hồi nợ quá hạn và lãi tồn đọng; phối hợp và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giao dịch xã.

Tính đến ngày 31-10-2021, nợ quá hạn chiếm tỷ lệ 0,18%/tổng dư nợ, giảm 37 triệu đồng so với ngày 31-12-2020; tỷ lệ giải ngân, thu nợ, thu lãi đạt 100% trở lên.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng phiên giao dịch định kỳ hàng tháng của NHCSXH huyện tại các xã, thị trấn vẫn diễn ra thuận lợi. Tại điểm giao dịch được trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Để từng bước thích ứng với tình hình làm việc thực tế như hiện nay, cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi đến cơ quan liên hệ công tác, thực hiện việc giao dịch tín dụng đều đảm bảo khâu phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, việc triển khai Nghị quyết 68/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 cũng được Ngân hàng quan tâm thực hiện.

Trong năm qua, NHCSXH huyện đã giải ngân cho gần 3.500 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội; vốn tín dụng chính sách đã góp phần hỗ trợ kịp thời vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho 1.527 lao động, giúp trên 30 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập; xây dựng mới và cải tạo được 3.974 công trình nước sạch và công trình vệ sinh môi trường ở khu vực nông thôn và giúp các hộ là hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo có điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội.

Ngoài ra, NHCSXH huyện còn tích cực phối hợp cùng các phòng chuyên môn, tổ chức Hội nhận ủy thác và UBND xã, thị trấn triển khai các nguồn vốn tín dụng chính sách nhằm góp phần thực hiện tốt một số chỉ tiêu xây dựng nông thôn kiểu mẫu tại 2 xã Gia Minh, Gia Đức.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Giám đốc NHCSXH huyện Thủy Nguyên cho biết: Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác giải ngân cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo các đối tượng thụ hưởng có đầy đủ nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình và xã hội, gắn liền với giảm nghèo tại địa phương. Đồng thời tích cực huy động các nguồn vốn, tiền gửi của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, tiền gửi của tổ viên Tổ Tiết kiệm và Vay vốn.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông