Ngân hàng Chính sách xã hội quận Kiến An triển khai nhiệm vụ quý III năm 2021

13:05 11/07/2021

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội quận Kiến An vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết qủa thực hiện nhiệm vụ quý II, triển khai nhiệm vụ quý III năm 2021.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Bùi Thị Giao Hưởng, Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hải Phòng và Phạm Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận Kiến An.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý 2 Ban đại diện đã chỉ đạo Phòng giao dịch phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương tổ chức đồng bộ các giải pháp, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn đối với các đối tượng chính sách trên địa bàn quận để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, ổn định đời sống đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

Cùng với đó, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra giám sát hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn; tham mưu với UBND quận bố trí nguồn ngân sách quận ủy thác qua NHCSXH để cho vay hỗ trợ tạo việc làm...

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Tính đến ngày 30-6-2021, tổng nguồn vốn đạt 131.136 triệu đồng, trong đó nguồn vốn trung ương là 115.266 triệu đồng, chiếm 87,8%; Nguồn vốn thành phố là 14.300 triệu đồng; nguồn vốn quận là 1.570 triệu đồng. Tổng dư nợ là 129.312 triệu đồng, với 8 chương trình vay vốn cho 3.018 hộ vay, tăng 8.370 triệu đồng so với 31/12/2020 với tỷ lệ tăng là 6,9%.

Đối với hoạt động ủy thác qua các tổ chức Hội, đoàn thể, tính đến hiện tại, dư nợ đạt 128.967 triệu đồng, chiếm 99,7%/tổng dư nợ, với 3.005 hộ vay vốn thông qua 87 Tổ Tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn quận.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn quận.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng

Phát biểu tại Hội nghị, Bùi Thị Giao Hưởng - Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hải Phòng ghi nhận những kết quả của Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận Kiến An đã đạt được trong thời gian qua, đã đóng góp tích cực vào Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại quận Kiến An nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Thời gian tới đề nghị Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận tiếp tục tăng cường kiểm tra giám sát, nâng cao chất lượng tín dụng, giảm nợ quá hạn; đồng thời tham mưu với chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với tín dụng chính sách.

Đặc biệt thực hiện tuyên truyền và triển khai sớm Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tại cuộc họp được sự ủy quyền của NHCSXH Trung ương, Đồng chí Bùi Thị Giao Hưởng trao tặng giấy khen của Chủ tịch Hội đồng quản trị và của Tổng Giám đốc NHCSXH cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc vào kết quả hoạt động của NHCSXH năm 2020.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông