Ngân hàng chính sách xã hội quận Ngô Quyền: Góp phần tích cực đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận và thành phố

14:48 14/01/2021

Sáng 14/1, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội quận (NHCSXH) Ngô Quyền họp tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Dự hội có Phó Chủ tịch UBND quận - Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH quận Nguyễn Quốc Thái; các thành viên Ban đại diện HĐQT quận. Về phía thành phố có Phó Giám đốc NHCSXH chi nhánh Hải Phòng Vũ Hữu Huy.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc NHCSXH quận Ngô Quyền Nguyễn Quang Huy cho biết: Trong năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19 tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng, Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch cũng như chỉ đạo của HĐQT NHCSXH TP, Giám đốc NHCSXH TP; phối hợp chặt chẽ với các cấp ngành và tổ chức chính trị xã hội để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao và đạt được kết quả khả quan trên tất cả các mặt hoạt động.

Giám đốc NHCSXH quận Ngô Quyền Nguyễn Quang Huy báo cáo kết quả công tác năm 2020

Cụ thể, tính đến ngày 31/12/2020, tổng nguồn vốn của chi nhánh đạt gần 119 tỷ đồng, tăng trên 15,4 tỷ đồng (14,9%) so với năm 2019. Vốn huy động tiền gửi và tiết kiệm đạt 26,389 tỷ đồng trên kế hoạch được giao là 24,629 tỷ đồng, đạt 107%, tăng trên 7,5 tỷ đồng (40%) so với năm 2019.

Cũng đến hết tháng 12/2020, doanh số cho vay đạt trên 52,3 triệu đồng. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt gần 118,9 tỷ đồng với 3.022 hộ thông qua 99 tổ tiết kiệm và vay vốn, tăng trên 15,4 tỷ đồng so với năm 2019, hoàn thành 100% kế hoạch tín dụng năm 2020. Nợ quá hạn chiếm 0,35%/tổng dư nợ, giảm 91,6 triệu đồng so với năm 2019.

Đơn vị đã triển khai 9 chương trình tín dụng cho vay trên địa bàn như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, học sinh sinh viên, giải quyết việc làm, nhà ở xã hội, nhà ở theo Nghị quyết 52 của H ĐND TP, cho vay theo Quyết định 29 và cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc. Qua đó, đồng vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 35 lượt hộ nghèo, 1.235 lượt hộ cận nghèo, 1.034 lượt hộ mới thoát nghèo phát triển sản xuất kinh doanh; 132 hộ gia đình vay vốn trang trải chi phí học tập cho học sinh sinh viên mới nhập học; hỗ trợ giải quyết việc làm cho 882 lao động; 6 hộ gia đình có công với cách mạng, hộ thu nhập thấp tại đô thị tiếp cận với nguồn vốn về nhà ở vay vốn theo Nghị định 100...

Thành viên HĐQT NHCSXH quận tham gia ý kiến tại hội nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trong năm 2021

Ngoài ra, thông qua hoạt động vay vốn, người vay được hướng dẫn cách thức làm ăn, sử dụng vốn có hiệu quả, tạo cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác có thêm việc làm, góp phần tích cực trong việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận và thành phố...

Hội nghị dành nhiều thời gian để các thành viên Ban đại diện HĐQT thảo luận về việc giải quyết các dư nợ quá hạn trên địa bàn; cân đối, bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH quận để bổ sung nguồn vốn cho vay các đối tượng chính sách trên địa bàn cũng như việc phối hợp giữa các cơ quan ban ngành, tổ chức chính trị xã hội trong quản lý, nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quốc Thái – Trưởng ban Đại diện HĐQT NHCSXH quận ghi nhận kết quả đạt được của Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận trong việc tích cực chỉ đạo NHCSXH quận triển khai hoạt động tín dụng chính sách trong năm 2020.

Phó Chủ tịch UBND quận - Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH quận Nguyễn Quốc Thái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sang năm 2021, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quốc Thái yêu cầu các phòng nghiệp vụ cần làm tốt công tác tham mưu cho Chủ tịch quận trong việc cân đối, bố trí ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH quận phù hợp với điều kiện của địa phương. Đồng thời đề nghị NHCSXH TP tiếp tục quan tâm bố trí nguồn vốn cho NHCSXH quận Ngô Quyền để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quốc Thái cũng đề nghị NHCSXH quận tiếp tục bám sát, triển khai kịp thời các chỉ đạo của HĐND, UBND TP, NHCSXH TP, các nghị quyết của Ban đại diện HĐQT để hoàn thành chỉ tiêu tín dụng được giao. Thời gian tới cần tập trung cao cho công tác kiểm tra nội bộ; kiểm tra, giám sát các tổ tiết kiệm, vay vốn; đặc biệt tại các đơn vị có nợ quá hạn cao. Bám sát chính quyền cơ sở, các tổ dân phố để quản lý tốt đối tượng vay, tránh rủi ro về nợ.

Ngoài ra NHCSXH quận cần chú trọng công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở trong việc thực hiện công tác ủy thác nhằm đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn quận...

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông