Ngân hàng chính sách xã hội quận Ngô Quyền: Giải ngân cho 2 đơn vị vay gói hỗ trợ Covid-19

16:15 29/12/2020

Chiều 29/12, Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng với 2 đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn để giải ngân số tiền 214.370.000 đồng vay trả lương ngừng việc cho 41 lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Dự lễ ký kết có Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Nguyễn Quốc Thái; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và các phòng ban nghiệp vụ liên quan...

Giám đốc NHCSXH quận Ngô Quyền Nguyễn Quang Huy phát biểu tại lễ ký kết

2 đơn vị được Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền tổ chức giải ngân là Trường mầm non Tuổi thơ, địa chỉ số 31/104 Phủ Thượng Đoạn, phường Vạn Mỹ, để trả lương ngừng việc cho 23 lao động với số tiền 95,030 triệu đồng và Công ty TNHH âm nhạc Việt Thành, địa chỉ số 3/46 Lạch Tray, để trả lương ngừng việc cho 18 lao động với số tiền 119,340 triệu đồng, lãi suất là 0%.

Quang cảnh lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền, ông Nguyễn Quang Huy cho biết, trên địa bàn quận Ngô Quyền hiện có 1.923 doanh nghiệp hoạt động có người lao động đóng BHXH. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng CSXH Việt Nam, UBND TP và NHCSXH TP, thời gian qua NHCSXH quận Ngô Quyền đã tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Chính phủ; đồng thời chủ động đẩy mạnh việc rà soát, tiếp cận các doanh nghiệp trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 để giới thiệu, phân tích và tiến hành thực hiện việc triển khai cho vay đối với các đơn vị có nhu cầu.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp, đơn vị khó khăn về tài chính, có nhu cầu vay vốn được tiếp cận kịp thời nguồn vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Việc giải ngân cho vay được triển khai đến hết ngày 31/1/2021.

 NHCSXH quận Ngô Quyền và 2 đơn vị vay tiến hành các thủ tục giải ngân khoản vay

 Được biết, nguồn vốn mà Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền triển khai cho vay nằm trong gói hỗ trợ 16.000 tỷ đồng, từ nguốn tái cấp vốn của NHNN được Chính phủ giao cho Ngân hàng CSXH triển khai cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 và Nghị quyết số 154 của  Chính phủ.

Chính sách cho vay trả lương ngừng việc đối với người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là chủ trương của Đảng, Nhà nước, thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm, tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính để trả lương ngừng việc cho người lao động, sớm ổn định, khôi phục phát triển hoạt động kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông