Ngân hàng CSXH Chi nhánh Hải Phòng: Chung tay cùng HTX xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP

20:00 19/03/2021

Sáng 19-3, đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Hải Phòng phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn, Sở NN&PTNT, do Giám đốc Chi nhánh Nguyễn Ngọc Sơn làm trưởng đoàn đã có chuyến đi thị sát, tham quan, tìm hiểu thực tế nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh tại một số mô hình HTX Sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn 2 huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng.
Đoàn công tác khảo sát hoạt động, nắm bắt nhu cầu vay vốn của HTX Sản xuất, kinh doanh Vật tư nông nghiệp Thụy Hương, Kiến Thụy

Tại chuyến công tác, đoàn đã tiến hành thị sát, tìm hiểu tình hình sản xuất, kinh doanh thực tế tại các mô hình HTX, gồm: HTX Sản xuất, kinh doanh Vật tư nông nghiệp Thụy Hương, Kiến Thụy (Chuyên dịch vụ cơ giới hoá nông nghiệp, tổ chức sản xuất lúa chất lượng theo hướng hữu cơ (lúa – rươi), chế biến các sản phẩm từ lúa gạo và liên kết tiêu thụ nông sản. Năm 2019, sản phẩm Gạo ruộng rươi của HTX đã được công nhận là sản phẩm OCOP); HTX Sản xuất, kinh doanh và dịch vụ Nông nghiệp Chiêu Viên, thôn Xuân Hưng, xã Tây Hưng, Tiên Lãng (Là HTX chuyển từ mô hình kinh doanh hộ gia đình sang mô hình HTX, chuyên thu mua trứng của bà con nông dân địa phương, cung cấp trứng cho các bếp ăn nhỏ, bếp ăn tập thể, khách sạn. Năm 2019, sản phẩm OCOP “Trứng vịt Chấn Hưng” của HTX được xếp hạng 3 sao) và HTX Nông lâm thủy sản Nam Việt, xã Tây Hưng, Tiên Lãng (Chuyên cung cấp chuối, tăm, thịt, cá, trứng, gạo, rau… cho các bếp ăn tập thể, nhà máy, xí nghiệp. Năm 2019, đơn vị có sản phẩm OCOP “Chuối quả tươi” được xếp hạng 3 sao).

Thành viên trong đoàn công tác khảo sát hoạt động của HTX Sản xuất, kinh doanh Vật tư nông nghiệp Thụy Hương, Kiến Thụy

Đây đều là những mô hình HTX kiểu mới, được thành lập, đi vào hoạt động theo Luật HTX năm 2012, tiên phong trong việc triển khai chương trình xây dựng mỗi xã một sản phẩm OCOP của thành phố.

          Do nhu cầu mở rộng, nâng cấp hoạt động sản xuất, kinh doanh, cả 3 HTX kể trên đều có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH thành phố.

          Nhằm chung tay cùng thành phố trong quá trình đồng hành với bà con nông dân, nhất là các HTX, doanh nghiệp tổ chức sản xuất, quảng bá, phát triển các sản phẩm nông sản đặc trưng của từng địa phương, từng bước vươn rộng, chiếm lĩnh các thị trường trong nước cũng như thế giới, tại chuyến công tác, qua tìm hiểu thực tế, nắm bắt nhu cầu vay vốn của các HTX, đoàn công tác đã tư vấn, giải đáp kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho các chủ HTX. Và kết quả của chuyến khảo sát thực tế cũng là căn cứ để NHCSXH thành phố lấy làm căn cứ, nghiên cứu, tạo điều kiện giúp các HTX đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật sớm được tiếp cận với các chương trình tín dụng một cách hiệu quả nhất.

KC               

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông