Ngành GD-ĐT Hải Phòng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

    09:41 17/11/2020

    Sáng 16-11, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982*20-11-2020). Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tới dự và chung vui với tập thể ngành GD-ĐT Hải Phòng.

    NGUT.PGS.TS Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại Lễ kỷ niệm

    Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các thế hệ nhà giáo thành phố Cảng cùng nhau ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc và lịch sử ra đời Ngày Nhà giáo Việt Nam.

    Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, niềm vui càng nhân lên gấp bội vì năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đạt được những thành tích đáng tự hào.

    Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Cờ thi đua của UBND thành phố tặng các tập thể

    Điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT của học sinh Hải Phòng đứng thứ 7 toàn quốc; giữ vững tốp đầu cả nước trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 79/112 học sinh tham gia đoạt giải, xếp thứ 5 toàn quốc; 2 dự án đoạt giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia.

    Đặc biệt, có 1 học sinh đoạt Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế 2020 (em Lý Hải Đăng, học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Trần Phú); 1 học sinh đoạt Huy chương Đồng Olympic Tin học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Kết quả này đã kéo dài chuỗi thành tích Hải Phòng là địa phương duy nhất trong cả nước 24 năm liên tục có học sinh đoạt giải quốc tế (tính từ năm 1994 đến nay) và 3 năm liền có học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế.

    Khen thưởng các tập thể, cá nhân

    Các cơ chế chính sách đặc thù của thành phố về giáo dục và đào tạo, như: chính sách trong phát hiện đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi; chế độ chi hỗ trợ đối với lao động hợp đồng, vị trí nấu ăn trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập; chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông… đã thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả cao.

    Khen thưởng các tập thể, cá nhân

    Với những kết quả nổi bật đó, ngành GD-ĐT TP. Hải Phòng đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu đã được Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND thành phố khen thưởng.

    Khen thưởng các tập thể, cá nhân

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, năm học 2020-2021 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí đề nghị tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó: tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 5 nhóm giải pháp cơ bản, đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua và các nhiệm vụ của ngành; thực hiện rà soát, quy hoạch lại mạng lưới cơ sở giáo dục, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận giáo dục của người dân, quan tâm phát triển các cơ sở giáo dục mầm non tư thục ở các khu đông dân cư, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp đáp ứng với yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh; tăng cường giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở GD-ĐT; tăng cường cơ sở vật chất thiết bị dạy học; thúc đẩy chuyển đổi số trong GD-ĐT; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra…

    Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu Sở GD-ĐT, các quận, huyện, các nhà trường chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các khoản thu theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng lạm thu, thu sai quy định; thực hiện nghiêm về công khai trong các cơ sở giáo dục theo quy định; thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo; bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học theo tiêu chuẩn quy định. Cơ quan quản lý giáo dục, người đứng đầu cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các sai phạm.

    Nhân dịp này, nhiều tập thể và  cá nhân đã được các cấp khen thưởng.

    Sau đây là một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

    Tin, ảnh: HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông