Ngành GD-ĐT Hải Phòng: Tăng cường khử khuẩn trường lớp, khai báo y tế phòng chống Covid-19 trở lại

    17:58 27/07/2020

    Do những diễn biến mới của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường học tăng cường vệ sinh trường lớp; quản lý giáo viên, học sinh không đi công tác, học tập khi chưa cần thiết; không tham quan, du lịch. Công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, sẵn sàng trước mọi tình huống có thể xảy ra.

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vũ Văn Trà kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Thái Phiên

    Ngày 27-7, sau khi liên tục có các thông tin về dịch Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng Vũ Văn Trà đã ký ban hành Công văn số 2206/SGDĐT-VP gửi các Trường THPT; Trung tâm GDNN&GDTX quận, huyện; Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục Kỹ năng sống và Hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm Tư vấn du học; Thủ trưởng đơn vị trực thuộc về việc tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

    Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại Văn bản số 3916/CV-BCĐ ngày 25-7-2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 4715/UBND-VX ngày 25-7-2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố; Tiếp theo Công văn số 2195/SGDĐT-VP ngày 26-7-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị giáo dục nghiêm túc triển khai, thực hiện tốt một số nội dung bổ sung sau đây:

    1. Thực hiện công tác vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các phòng học, các phòng chức năng, các khu vực trong nhà trường.

    2. Khuyến cáo các đơn vị không tổ chức tham quan, du lịch trong dịp này (kể cả tới vùng không có dịch), không tổ chức các hoạt động đông người.

    3. Không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành. Riêng hai đối tượng là học sinh lớp 12 và trẻ mầm non:

    - Các lớp học ôn tập lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phải được các thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên bộ môn kiểm soát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe của học sinh, nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải kịp thời báo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của quận, huyện và Ban chỉ đạo thi thành phố (qua số điện thoại của Ban Giám đốc Sở, Chánh Văn phòng Sở, phòng KT&KĐCLGD).

    - Các trường mầm non, mẫu giáo có trẻ học hè, nhà trường sắp xếp, bố trí  luân phiên các lớp học đảm bảo 100% các phòng học được khử khuẩn.

    - Trẻ mầm non và học sinh lớp 12 trước khi vào lớp học phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

    Học sinh Trường THPT Ngô Quyền đeo khẩu trang đến trường những ngày phòng chống dịch Covid-19

    4. Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị được chọn đặt điểm thi (theo Quyết định số 561/SGDĐT-KT&KĐCLGD ngày 3-7-2020) phải bố trí ít nhất 2 phòng chờ có trang bị đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để dùng làm phòng thi đặc biệt trong tình huống có thí sinh có biểu hiện nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

    5. Các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục Kỹ năng sống và Hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm Tư vấn du học tổ chức các hoạt động dạy học tại Trung tâm và các hoạt động liên kết với nhà trường tuyệt đối đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

    Các em được hướng dẫn cách sử dụng nước rửa tay khô trước khi vào lớp học

    Trước đó, ngày 26-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng có Công văn số 2195/SGDĐT-VP về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

    Thứ nhất, truyền thông sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các, bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh, sinh viên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của các cấp.

    Hai là, thủ trưởng các đơn vị giáo dục quản lý chặt chẽ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên thuộc quyền quản lý, tạm dừng các chuyến công tác, học tập chưa cấp bách, tham quan, du lịch đến các vùng có dịch trong giai đoạn này; khuyến cáo đeo khẩu trang tại những nơi đông người.

    Ba là, khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, các em học sinh, sinh viên trở về Hải Phòng từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 18-7-2020 trở lại đây; hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà và báo cáo nhanh về Văn phòng sở giáo dục trước 11h ngày 27-74-2020.

    Bốn là, tiếp tục kiểm tra, rà soátm củng cố lại hệ thống phòng chống dịch Covid-19 tại cơ quan đơn vị; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; không để bị động bất ngờ với những tình huống phức tạp nảy sinh.

     HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông