Ngành giáo dục-đào tạo huyện Vĩnh Bảo: Dạy chữ-dạy người-dạy nghề

21:23 21/08/2018

Trên đây là một trong những mục tiêu chính mà ngành giáo dục-đào tạo huyện Vĩnh Bảo đề ra và tiếp tục phấn đấu thực hiện hiệu quả trong năm học 2018-2019.

Bí thư Huyện uỷ Phạm Quốc Ka tặng cờ thi đua Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có thành tích xuất sắc năm học 2017-2018 

Năm học 2017-2018, các hoạt động dạy học và giáo dục tại địa phương đã chuyển từ trang bị kiến thức sang phát triển năng lực và phẩm chất người học. Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được duy trì và phát triển vững chắc, nhiều chỉ số vượt và dẫn đầu thành phố như công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, tỷ lệ tốt nghiệp THPT, công tác phổ cập…

Phát huy kết quả đã đạt được, năm học 2018-2019, ngành giáo dục-đào tạo địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động theo hướng thực chất và bền vững. Đặc biệt, kết hợp hài hoà giữa dạy chữ-dạy người-dạy nghề, chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân.

Đồng thời, phấn đấu đạt một số chỉ tiêu chính là: 80% các trường mầm non hoàn thành công tác đánh giá ngoài kiểm định chất lượng; có 5-6 trường tiểu học công nhận lại chuẩn quốc gia; có 5 trường THCS vào tốp đầu các trường THCS toàn thành phố; phấn đấu có 2 trường THPT vào tốp 12 trường có số lượng, chất lượng học sinh giỏi cấp thành phố và có thêm 3 trường THPT đạt chuẩn quốc gia.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông