Ngành học mầm non: Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy - học, phát huy tính tích cực của trẻ

    14:54 23/08/2018

    Sáng 22-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 bậc học mầm non thành phố. Tại điểm cầu của sở, Giám đốc sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường chủ trì hội nghị, cùng dự có Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa và phòng giáo dục các quận, huyện tại 14 điểm cầu thành phần.

    Điểm cầu sở GD-ĐT triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 ngành học mầm non

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường nhấn mạnh, công tác quản lý, chỉ đạo tổ chức thực hiện đã có sự đổi mới, sáng tạo; trong công tác chuyên môn, tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy - học, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ; ngành giáo dục thành phố đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức tác phong nhà giáo trong tổ chức dạy - học, trong đối xử với học sinh... là các vấn đề mà các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục mầm non cần đánh giá, góp ý vào báo cáo dự thảo của sở.

    Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu ngành giáo dục mầm non cần quan tâm hơn nữa đến bữa ăn đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng cho trẻ, thực hiện các khoản thu đúng quy định, công khai, minh bạch và một số vấn đề chuyên môn khác.

    Phòng GD-ĐT các địa phương tham luận nhiều ý kiến tại các điểm cầu

    Năm qua, quy mô ngành giáo dục mầm non thành phố tiếp tục được mở rộng, phát triển với việc tăng 12 trường so với năm học trước. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia cũng được quan tâm đặc biệt với 11 trường được công nhận chuẩn quốc gia.

    Toàn ngành đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, chăm sóc, giáo dục trẻ; thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non; đặc biệt là việc thực hiện các hội thi, hội thảo xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học.

    Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục được tuyển chọn, bổ sung; tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn được nâng cao. Đây cũng là năm học, toàn khối có nhiều bước tiến trong quản lý chặt chẽ loại hình mầm non ngoài công lập, giám sát chuyên môn, rà soát các cơ sở mầm non tư thục...

    Năm học tới đây, khối giáo dục mầm non thành phố thực hiện đồng bộ 7 nhóm giải pháp, 5 nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát huy tối đa kết quả tích cực và khắc phục khó khăn trong bậc học này để nâng cao một bước chất lượng giáo dục mầm non thành phố Hải Phòng...

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông