Ngao xào húng quế: Thơm cay hấp dẫn

09:16 12/10/2017

Ngao xào húng quế không chỉ là món ăn ngon mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chút cay cay của ớt, mùi thơm lừng của rau húng kết hợp với vị đậm đà của ngao chắc chắn sẽ làm cho bữa cơm của gia đình bạn thêm ấm cúng trong những ngày mưa gió như thế này.

Ngao xào húng quế ngon, dễ làm được thưởng thức khi nóng sẽ vô cùng tuyệt vời (nguồn ảnh: internet).

Nguyên liệu để chế biến món ngao xào húng quế cần có ngao, húng quế, hành lá, hành khô, gừng, tỏi, ớt cùng các loại gia vị. Ngao mua về được ngâm trong nước muỗi loãng hoặc thả vài lát ớt cho ngao nhả sạch đất cát. Sau đó cọ rửa sạch lớp vỏ bên ngoài rồi vớt ra để ráo nước. Hành lá cắt rễ, rửa sạch và thái khúc; húng quế nhặt sạch rửa nhẹ nhàng với nước để rau không bị dập nát. Tỏi, gừng, hành khô, ớt rửa sạch thái nhỏ.

Đầu tiên, bạn cho ớt, tỏi, gừng, hành khô vào phi thơm. Sau đó cho ngao vào đảo đều tay. Đợi khi ngao mở miệng thì cho thêm dầu hào, nước tương, hạt nêm và một ít bột canh. Do ngao đã mặn sẵn nên bạn phải chú ý nêm nếm vừa tay sao cho vừa khẩu vị của từng người. Sau đó, bạn đun khoảng 5 phút cho ngao ngấm gia vị rồi cho rau húng quế, hành thái khúc vào đảo cùng rồi tắt bếp.

Với chỉ khoảng 15 phút chế biến, bạn đã có thể làm được món ăn vô cùng ngon và hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông