Ngày 10-3, Hải Phòng sẽ thực hiện cách ly y tế thêm 2 xã Việt Hải, Gia Luận (huyện Cát Hải) để phòng chống dịch Covid-19

20:50 09/03/2020

Chiều 9/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp trực tuyến về tình hình tổ chức cách ly y tế và chuẩn bị các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan tại các điểm cầu quận/huyện trên địa bàn thành phố

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các quận/huyện: Cát Hải, Dương Kinh, Thủy Nguyên, Ngô Quyền, Hải An báo cáo việc tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Qua các ý kiến cho thấy, hấu hết địa phuơng đều thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Trong đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát những vùng có nguy cơ xảy ra dịch, đặc biết các điểm có các trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, cùng với bệnh nhân N.H.N (hiện dương tính với Covid-19).

Trong đó, huyện Cát Hải là địa phương có bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19 đã đến du lịch và tiếp xúc với nhiều người trên tàu du lịch T.T. nên đã tăng cường đều tra, nắm thông tin của những người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 để tổ chức đưa đi cách ly và theo dõi y tế. 

Huyện Cát Hải đã phối hợp với Sở Y tế Hải Phòng, Bộ đội Biên phòng, Cảng vụ đưa 21 người là nhân viên trên tàu đã tiếp xúc với bệnh nhân về Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Một tin vui  đối với Hải Phòng, ngay trong buổi họp trực tuyến, lãnh đạo Sở Y tế nhận được thông tin về 42 trường hợp gửi mẫu xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả âm tính. Như vậy, thời điểm này, Hải Phòng chưa xác nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao do bệnh nhân thứ 30 dương tính với Covid -19 đã từng đến Hải Phòng và tiếp xúc với nhiều người. Do đó, lãnh đạo Sở Y tế vẫn yêu các địa phương tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh.

Hiện thành phố vẫn đang chờ kết quả xét  nghiệm của 7 trường hợp liên quan đến ca nhiễm số 30, đã đưa đi cách ly.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh Hồng Hải)

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Tùng cho biết, HĐND thành phố sẽ sớm tiến hành kỳ họp bất thường để quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện rà soát, phát hiện các trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 và những người tiếp xúc gần với những người đi trên chuyến bay để thực hiện cách ly y tế chặt chẽ. Giao Sở Y tế xem xét lựa chọn những người có nguy cơ tiếp theo đưa vào cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, trường hợp nào không chấp hành tiến hành cưỡng chế đưa đi cách ly.

Lãnh đạo Sở Y tế thành phố phát biểu (Ảnh Hồng Hải)

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp liên quan đến ca bệnh thứ 30, yêu cầu tiếp tục duy trì cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh) tại 4 điểm đang thực hiện. Đồng thời, bổ sung 2 điểm cách ly y tế tại xã Việt Hải và Gia Luận; giao UBND huyện Cát Hải thực hiện tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh đối với 2 điểm trên.

Qua đó, ngày 10-3, thành phố sẽ thành lập các chốt ra vào đảo Cát Hải để kiểm soát dịch bệnh; giao trách nhiệm cho huyện xem xét, hướng dẫn tổ chức các đâm hiếu, hỷ bảo đảm hạn chế tối thiểu người tham dự nhằm giảm tụ tập đông người. Giao ngành Y tế cung cấp hóa chất khử khuẩn toàn bộ các xã trên đảo Cát Bà và khu vực Tháp Nghiêng và một số chợ trên địa thành phố.

Với chủ trương trên, chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo huyện Cát Hải tạm dừng đón khách du lịch tham quan trên đảo Cát Bà để bảo an toàn cho người dân khi xảy ra dịch... Chủ tịch tiếp tục chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích