Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021: Đề thi trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình tinh giản

    20:14 16/07/2020

    Ngày đầu Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, gần 19.000 thí sinh Hải Phòng đã hoàn thành được 2/3 bài thi của kỳ thi này. Đề thi được đánh giá là vừa sức, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chương trình đã tinh giản.

    Thí sinh Hải Phòng cảm thấy dễ thở với kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021

    Chiều 16-7, các thí sinh tập trung làm thi bài thi Tiếng Anh, thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 45 phút. Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, vào 14h5’, tất cả các phòng thi sẽ bóc đề thi; 14h10’ bắt đầu tính giờ. Không khó như phần thi Ngoại ngữ (đại trà) nằm trong bài thi Tổ hợp của kỳ thi năm trước, 3h’ chiều 16-7, sau khi hoàn thành bài thi Ngoại ngữ bắt đầu ra khỏi hội đồng thi, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm.

    Trước đó, với hai phần chính: đọc hiểu trích đoạn bài thơ Ánh trăng và nghị luận về vẻ đẹp nhân vật bé Thu trong tác phẩm “Chiếc lược ngà” của Nguyễn Quang Sáng, đề thi môn Ngữ văn được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức. Kết thúc môn thi, đa phần các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Nhiều thí sinh nhận xét, với kết quả thi của môn Ngữ văn có thể có nhiều hy vọng để đỗ điểm cao hơn tại kỳ thi này.

    Đề thi Ngoại ngữ được các em đánh giá vừa sức, không đánh đố

    Thí sinh Nguyễn Thị Bích Ngọc, học sinh Trường THCS An Hòa (huyện An Dương) chia sẻ: "Em đã ôn tập rất đầy đủ và đã làm được bài. Em có thể đã làm được đến 90%. Với kết quả khả quan của môn thi đầu tiên, em sẽ cố gắng để đạt được điểm cao hơn trong các môn thi tiếp theo”. Còn thí sinh Nguyễn Khắc An, học sinh Trường THCS An Dương (huyện An Dương) cho hay: “Em thấy đề Văn có nằm trong phần mà cô đã cho ôn. Theo em thấy, phần dễ nhất có thể lấy được điểm chính là phần đọc hiểu”.

    Với hai bài thi Ngữ văn và Tiếng Anh của ngày thi đầu tiên, nhiều thầy cô giáo có học sinh đi thi cũng đánh giá đề thi có trọng tâm, trọng điểm để phân loại thí sinh, đồng thời cũng bám sát chương trình tinh giản, không “đánh đố”. Với những thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản, tập trung cao ôn tập cuối kỳ, các em có thể đạt điểm khá trở lên.

    Thí sinh nộp bài thi

    Cũng trong ngày 16-7, các đoàn thanh tra của Thành phố, Sở GD-ĐT đã đi kiểm tra thi tại các hội đồng thi trên địa bàn thành phố. Tại các hội đồng thi, các đoàn tập trung nhắc nhở các hội đồng thi quan tâm đến việc bố trí phòng thi đúng quy định và thuận tiện nhất cho các thí sinh; phát đề thi đảm bảo số lượng, không nhòe, mờ; giám sát điện thoại đi, đến hội đồng thi, giám sát gian lận thi cử bằng công nghệ cao... Các điểm thi đã nghiêm túc tiếp thu, đảm bảo tổ chức thi an toàn, hiệu quả và thuận lợi nhất cho các thí sinh.

    Trước cổng các điểm thi, lực lượng CSGT, công an các địa phương đã được điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho hội đồng thi và các thí sinh; hướng dẫn giao thông tránh tắc đường cục bộ tại một số điểm trường tại khu vực nội thành. Tại 41 hội đồng coi thi trên địa bàn thành phố, Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (PA03) - Công an thành phố giám sát, đảm bảo an ninh, an toàn phía trong các hội đồng thi.

    Hoàn thành bài thi Ngoại ngữ chiều 16-7, các thí sinh có tâm trạng thoải mái

    Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hải Phòng Đào Thế Anh cho biết, toàn thành phố có 18.747 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Ngày thi đầu tiên diễn ra trong thời tiết mát mẻ, an toàn và nghiêm túc. Buổi sáng, toàn thành phố có 18.692 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, 55 thí sinh vắng thi, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi, đã bị đình chỉ thi. Buổi chiều, 18.687 thí sinh dự thi bài thi Ngoại ngữ, 60 thí sinh không đến điểm thi. Tại 41 hội đồng thi với 787 phòng thi, 2.268 cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động đã làm tốt nhiệm vụ tổ chức thi và giám sát chặt chẽ kỳ thi. Mọi quy trình, thủ tục thi tại các hội đồng thi đều được triển khai đúng, đủ, nghiêm túc. Cùng với đó, Ban chỉ đạo thi thành phố và các địa phương phối hợp chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện về an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh phòng dịch, phòng chống thiên tai…

    Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, năm nay, Hải Phòng tổ chức thi 3 môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ Văn - bằng hình thức tự luận, thời gian làm bài thi mỗi môn 120 phút; bài thi Tiếng Anh - thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 45 phút. Kỳ thi tổ chức vào ngày 16 và 17-7. Sáng 17-7, các thí sinh tiếp tục thi bài thi môn Toán, thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông