Ngày đầu nghỉ lễ: Hàng nghìn người và phương tiện đổ về khu du lịch Cát Bà

23:27 30/04/2021

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với ngày cuối tuần và thời tiết đẹp, nên lượng khách du lịch và phương tiện giao thông đổ về bến phà Gót - Cái Viềng, đưa khách du lịch đến với đảo Cát Bà tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ, dòng người và phương tiện ùn ùn đổ về khu du lịch Cát Bà, tình trạng ách tắc giao thông diễn ra, xe ô tô xếp hàng dài từ đường Tân Vũ - Lạch Huyện dẫn vào phà Gót. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an, Thanh tra giao thông và Công an  huyện Cát Hải đã tăng cường cán bộ chiến sĩ để điều tiết giao thông.

Ùn tắc giao thông diễn ra hàng giờ liền,  xe ô tô xếp thành hàng dài tại đường dẫn từ đường Tân Vũ - Lạch Huyện dẫn vào phà Gót
Ùn tắc giao thông diễn ra hàng giờ liền, xe ô tô xếp thành hàng dài tại đường dẫn từ đường Tân Vũ - Lạch Huyện dẫn vào phà Gót

Theo phản ánh của người dân nơi đây, ngay từ sáng sớm 30-4, lượng khách đổ về khu du lịch Cát Bà tăng mạnh, khiến đường dẫn từ đường Tân Vũ- Lạch huyện dẫn vào phà Gót ùn ứ, phương tiện phải chật vật để di chuyển, xe ô tô xếp thành hàng dài.

          Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết, chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2021, toàn huyện có 314 khách sạn, nhà nghỉ với gần 6500 phòng, 80 tàu nghỉ đêm với gần 850 phòng nghỉ trên tàu và 2 cơ sở homestay… công suất phục vụ khoảng 20.000 khách du lịch, lượng khách đặt phòng chiếm 70% trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Ghi nhận thực tế cho thấy, du khách khi về Cát Bà cũng tuân thủ khá tốt quy định chống dịch, đeo khẩu trang cẩn thận.
Ghi nhận thực tế cho thấy, du khách khi về Cát Bà cũng tuân thủ khá tốt quy định chống dịch

Cũng như các dịp nghỉ lễ thường niên, mùa du lịch năm nay, lượng khách đến tham quan, nghỉ mát tại Khu du lịch Cát Bà đông hơn nhiều khiến mật độ xe có mặt trên đường luôn đông gấp đôi ba ngày thường. Quãng thời gian di chuyển cũng tăng gấp đôi.

Hơn 10 giờ sáng, một số gia đình có nhu cầu đi lại đã lên mạng check hỏi anh em, bạn bè. Ngay lập tức, có người hồi âm khi cho biết vẫn đang nhích từng đoạn trên đường Tân Vũ Lạch huyện dẫn vào phà Gót và nếu nhà nào có nhu cầu về cũng phải nên qua trưa. Một vài người đã đến thị trấn Cát Bà an toàn thì cho hay họ phải xuất phát từ 5 giờ sáng. Trong khi đó một số còn lại cho biết họ phải chờ cả tiếng đồng hồ để vượt qua cảnh  ùn tắc.

Theo đại diện Công an huyện Cát Hải, tuy số lượng người đổ về Cát Bà năm nay không bằng năm ngoài nhưng vẫn xảy ra ùn tắc giao thông ở phà. Thời gian đợi xuống phà của các phương tiện từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Trước đó, vì dịch Covid-19, UBND thành phố đã quyết định không tổ chức khai mạc du lịch Cát Bà 2021, yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ghi nhận thực tế tại khu du lịch Cát Bà cho thấy, du khách tuân thủ khá tốt quy định chống dịch, nghiêm túc đeo khẩu trang...

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích