Ngày đầu nhập ngũ của những chiến sỹ trẻ Công an tỉnh Thái Bình

14:37 18/03/2018

Sau hơn một tuần rời xa gia đình đến với môi trường quân ngũ của lực lượng Công an, các chiến sỹ nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Thái Bình đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh đã dần quen với môi trường mới. Những động tác tập luyện dứt khoát, thành thục cùng sự ngăn nắp, gọn gàng trong sinh hoạt hàng ngày khiến không ai nghĩ rằng họ là những chiến sỹ ngày đầu nhập ngũ.

Giờ huấn luyện võ thuật của chiến sỹ mới nhập ngũ.

Đến Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình trong giờ huấn luyện điều lệnh, võ thuật, chúng tôi được chứng kiến những động tác tập luyện dứt khoát, gọn gàng, thể hiện kỷ cương, kỷ luật trong môi trường rèn luyện trong quân ngũ của các tân binh.

Hiện Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận và quản lý huấn luyện cho 56 chiến sỹ nghĩa vụ năm 2018. Ngày đầu mới vào quân ngũ, các chiến sĩ mới đều bỡ ngỡ. Cũng bởi vậy, chỉ huy đơn vị đã cử cán bộ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình để từ đó động viên, chia sẻ, giúp các chiến sỹ trẻ hòa nhập với môi trường mới.

Bài học đầu tiên về nội vụ (gấp chăn màn) của chiến sỹ trẻ.

Tâm sự với chúng tôi, Hạ sỹ Nguyễn Văn Khánh - chiến sỹ nhập ngũ năm 2018 chia sẻ: "Chúng em là những chiến sỹ trẻ lần đầu xa gia đình còn nhiều điều bỡ ngỡ. Nhưng khi vào đây, được sự quan tâm, chỉ bảo của các thầy, các Tiểu đội trưởng, chúng em đã dần làm quen được với môi trường quân ngũ. Bản thân em luôn ý thức sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện đợt này".

Các chiến sỹ trẻ đang học những nội dung cơ bản về chính trị, pháp luật, điều lệnh, quân sự.

Hầu hết các chiến sỹ nhập ngũ năm nay có tuổi đời còn rất trẻ. Họ đa phần vừa tốt nghiệp các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, có phẩm chất đạo đức tốt. Khi mới nhận quân, một số vẫn còn rụt rè xen chút lo âu vì lần đầu sống xa gia đình.

Nắm bắt được tâm lý đó, Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh đã tổ chức cho các chiến sỹ trẻ nhiều hoạt động bổ ích như sinh hoạt văn nghệ tập thể, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, đồng thời, giáo dục chính trị, tư tưởng để các chiến sỹ trẻ hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ vinh dự tự hào khi được tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự trong lực lượng Công an nhân dân.

Ngoài ra, các chiến sỹ trẻ được tìm hiểu về truyền thống lịch sử của lực lượng Công an nhân dân, rèn luyện tác phong sinh hoạt, học tập trong môi trường của lực lượng Công an như: nội vụ gọn gàng, làm quen với giờ giấc ăn, ngủ, sinh hoạt...

Thời gian huấn luyện nghiệp vụ của chiến sỹ nghĩa vụ được kéo dài 4 tháng. Các nội dung huấn luyện bao gồm: những nội dung về tư tưởng người Công an cách mệnh theo 6 điều Bác Hồ dạy và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những nội dung cơ bản về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, điều lệnh, quân sự, võ thuật, kỹ năng chiến đấu, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ được trang bị cho lực lượng Công an nhân dân...

Sau khoá huấn luyện, các chiến sĩ mới sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về chính trị nghiệp vụ, quân sự, võ thuật, để đảm đương công việc được phân công tại đơn vị công tác mới và có điều kiện để cống hiến sức trẻ cho cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn cuộc sống, bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Chi An

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông