Ngày hội hiến máu tình nguyện Chữ thập đỏ lần thứ 2 năm 2021

10:24 28/11/2021

Sáng 28-11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ lần thứ 2 năm 2021 tại trường THCS Nguyễn Đình Chiểu. Đến dự Ngày hội hiến máu tình nguyện có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố và các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố. Ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra cả ngày 28-11 (từ 7h30 đến 16h30)

Ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, việc tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện góp phần đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Ngày hội hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút từ 500-600 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng. Từ rất sớm, đã có rất nhiều cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tới tham gia hiến máu.

Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ khai báo thông tin trước khi hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên được xét nghiệm trước khi hiến máu
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các biện pháp phòng dịch tại Ngày hội hiến máu được thực hiện nghiêm túc, những người đến tham gia hiến máu và đội ngũ nhân viên y tế đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đảm bảo khoảng cách an toàn. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng bố trí thời gian hợp lý cho người tham gia hiến máu, đảm bảo không tập trung quá đông người cùng một thời điểm.
Tại Ngày hội hiến máu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã tặng hoa biểu dương những cá nhân tiêu biểu trong việc tham gia hiến máu.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng hoa biểu dương những cá nhân hiến máu tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng hoa cho chị Nguyễn Thị Phương Dung(51 tuổi), là giáo viên tại trường mầm non Hoa Lan, phường An Biên, quận Lê Chân. Chị Dung cho biết đây là lần thứ 18 chị tham gia hiến máu.
Chị Dung chia sẻ " Lúc đầu hiến máu tôi chưa nghĩ  đến việc cứu người, chỉ nghĩ đơn giản việc hiến máu là tốt cho bản thân. Sau đó qua quá trình hiến máu, tôi tìm hiểu và biết rằng việc tham gia hiến máu cũng góp phần giúp được rất nhiều người. Đó là động
lực để tôi tham gia hiến máu cứ 3 tháng một lần.
Hoàng Lâm
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông