Ngày hội Stem ngành GD&ĐT quận Kiến An lần thứ nhất

    15:01 18/05/2018

    Trong 2 ngày 16 và 17-5, tại Trường THCS Lương Khánh Thiện, Phòng Giáp dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Kiến An phối hợp với Học viện sáng tạo S3, Kidscode, Nhà sách Long Minh tổ chức Ngày hội Stem ngành GD&ĐT quận lần thứ nhất, năm học 2017-2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố; Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố; Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố; Trần Văn Khuê, Thành ủy viên, Bí thư quận ủy; cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh đến từ 19 trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

    Với chủ đề “Hành tinh thông minh”, ngày hội Stem hướng vào các hoạt động trọng tâm: thi lập trình và điều khiển robot; thi thử thách cùng Stem; trải nghiệm “Du hành trong hành tinh thông minh” và tổ chức dạy học theo định hướng Stem…

    Gian trưng bày sáng tạo Stem của Trường Tiểu học Đồng Hòa (Ảnh Hồng Hải)

    Đây là sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, với nhiều chương trình học mà chơi, chơi mà học, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học trong học sinh; là nền tảng trong những ý tưởng sáng tạo trong tương lai. Qua đó, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh.

    8 đội thi xuất sắc được lựa chọn từ vòng sơ khảo tham dự bán kết và trung kết hội thi lập trình và điều khiển robot. Tại ngày hội, 530 học sinh và 190 giáo viên còn được trải nghiệm tại các gian trưng bày sản phẩm Stem…

    Ngày hội đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT quận, gieo niềm đam mê khoa học cho các lứa tuổi học sinh và tiến tới lan tỏa, thúc đẩy áp dụng giáo dục Stem trong các trường phổ thông.

    PV

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông