Ngày hội tiếng Nhật ở ngôi trường đa ngôn ngữ

    15:52 19/05/2019

    Trong những năm gần đây, Trường Đinh Tiên Hoàng là trường tiểu học duy nhất ở Hải Phòng dạy tiếng Anh, tiếng Pháp và cả tiếng Nhật.

    Cô Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phát biểu khai mạc Ngày hội tiếng Nhật

    Sáng 17-5, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận Hồng Bàng) và Trung tâm Ngoại ngữ ASV đã tổ chức Ngày hội tiếng Nhật với sự tham gia của các học sinh trong Câu lạc bộ tiếng Nhật của nhà trường.

    Tại cuộc thi, các bé tiểu học đã tham gia cuộc thi thuyết trình tiếng Nhật với nhiều bài diễn thuyết có nội dung phong phú, sâu sắc, gây sự ngạc nhiên lớn cho người xem về khả năng không chỉ thuyết trình một cách trôi chảy, lưu loát mà còn bằng một thứ tiếng được xem là khó và mới ở Hải Phòng. Xen với những màn thuyết trình ấn tượng là các tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, như: múa dù Sakura, nhảy Shuffle, các trò chơi khéo tay hay làm, thử tài đoán vật, nhảy Doraemon, các trò chơi truyền thống Nhật Bản khác…

    Một tiết mục của các bé Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tại Ngày hội tiếng Nhật

    Cuộc thi đã thu hút được nhiều thí sinh tham gia, mạnh dạn thể hiện tài năng của mình; đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng tiếng Nhật, nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ này tới học sinh nhà trường, thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước, con người, tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Nhật Bản với thành phố Hải Phòng.

    Trong những năm qua, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Hải Phòng) đã thực hiện hiệu quả việc dạy và học ngoại ngữ theo Đề án 2020, trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước về chất lượng giảng dạy chương trình song ngữ. Đặc biệt, Trường Đinh Tiên Hoàng là trường tiểu học duy nhất ở Hải Phòng dạy tiếng Anh, tiếng Pháp và cả tiếng Nhật. Cùng với các lớp học tiếng Anh tăng cường, lớp học song ngữ tiếng Pháp, các em học sinh nhà trường được tham gia Câu lạc bộ tiếng Nhật như là môn ngoại ngữ thứ hai sau tiếng Anh.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông