Ngày hội trưng bày và diễu hành xe cổ - Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển”

09:09 02/05/2022

Sáng 1-5, tại quảng trường 15-5 Khu 1 Đồ Sơn, UBND quận Đồ Sơn phối hợp với Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Tiệp tổ chức ngày hội trưng bày xe cổ. Đây là một trong những hoạt động mới và đặc sắc trong Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” 2022.

Tham dự chương trình, có các đồng chí: Bùi Thị Hồng Vân – Bí thư quận ủy Đồ Sơn; Trần Khắc Kiên – Chủ tịch UBND quận; đại diện các đơn vị, ngành chức năng địa phương cùng các thành viên Câu lạc bộ xe cổ đển từ 17 tỉnh, thành trong cả nước.

Lãnh đạo quận Đồ Sơn trao cờ lưu niệm cho đại diện các Câu lạc bộ xe cổ

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, ngày hội trưng bày và diễu hành xe cổ được tổ chức tại Khu du lịch Đồ Sơn là dịp để những người dam mê, sưu tập xe cổ giao lưu, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về các dòng xe cổ và là cơ hội để giao lưu văn hóa giữa các vùng, miền trong cả nước.

Tham gia Ngày hội, có gần 300 thành viên của gần 40 CLB xe cổ đến từ 17 tỉnh, thành: Lâm Đồng, Cần Thơ, Bình Phước, Thái Nguyên, Đồng Nai, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh…

Đoàn xe cổ diễu hành tại Khu du lịch Đồ Sơn

Thành viên các CLB đã giới thiệu đến người dân và du khách 170 chiếc xe cổ thuộc các dòng xe: ô tô Peugeout, Volswagen; xe mô tô cổ như Vespa, Lambretta, Moped…Trong đó, có nhiều xe hiếm ở Việt Nam như xe Vespa Grand Sport, Vespa Super phi trường và có những chiếc xe nhập ngoại nguyên chiếc từ thập niên 50 - 60 của thế kỷ 20 vẫn còn nguyên tem, màu sơn.

Tại Ngày hội, thành viên các CLB xe cổ đã diễu hành trên cung đường dài gần 10km xuất phát từ quảng trường 15-5 – Khu I Đồ Sơn mang theo thông điệp Liên hoan du lịch “ Đồ Sơn – Sắc màu của biển” 2022, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn, thu hút đông đảo du khách đến với khu du lịch biển Đồ Sơn.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông