Ngày hội “Xuân yêu thương”

21:14 23/01/2019

Ngày 20-1, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố tổ chức Ngày hội “Xuân yêu thương” và Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

Tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong. Ảnh Phan Tuấn

Tham gia Ngày hội “Xuân yêu thương” và Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2019, đoàn viên thanh niên và nhân dân thành phố được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng 200 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 200 triệu đồng; tổ chức hiến máu “Giọt hồng yêu thương”; gói bánh chưng dành tặng người khó khăn; triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Ban Tổ chức còn bố trí các gian hàng miễn phí như: thay dầu xe, chụp ảnh Tết, trò chơi dân gian và khu vực Chợ Tết 0 đồng dành tặng cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong dịp này, các cấp bộ Đoàn thành phố đã phát động đợt cao điểm triển khai các hoạt động an sinh xã hội, trao gần 5.000 suất quà cho hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Đoàn viên thanh niên Công an thành phố đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh Phan Tuấn

Chương trình Ngày hội “Xuân yêu thương” và Khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2019 là hoạt động khởi đầu cho năm Thanh niên tình nguyện hứa hẹn nhiều sự xung kích, tình nguyện, lan tỏa và sẻ chia, quyết tâm dựng xây thành phố và đất nước giàu đẹp của tuổi trẻ Hải Phòng.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn - Hội thành phố tiếp tục thực hiện một số nội dung cụ thể như sau: trồng mới 30.000 cây xanh, xoá 40 điểm đen về ô nhiễm môi trường; tổ chức 250 buổi tuyên truyền, tập huấn an toàn giao thông cho 80.000 đoàn viên thanh niên; vận động đoàn viên thanh niên hiến 6.500 đơn vị máu, tư vấn khám bệnh, phát thuốc cho 3.500 người; hỗ trợ xây mới, cải tạo 30 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; xây mới 30 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; tặng học bổng trị giá 2 tỷ cho 4.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng hơn 1 tỷ đồng cho 1.500 hộ nghèo…

Thành đoàn trao giải thưởng Cuộc thi ảnh và Clip "Hải Phòng - Thành phố tôi yêu". Ảnh Phan Tuấn

Nhân dịp này, Thành đoàn Hải Phòng đã trao giải Cuộc thi ảnh và Clip “Hải Phòng - Thành phố tôi yêu”. Trong đó, tác phẩm của đồng chí Đoàn Huyền Trâm và Phạm Thị Ngân – Chi đoàn Báo ANHP đoạt giải nhì.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông