Ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIII

01:29 23/03/2016

 

Toàn cảnh phiên họp QH ngày 22-3
Toàn cảnh phiên họp QH ngày 22-3

* Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

Trong phiên họp sáng 22-3, Quốc hội đã nghe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trình bày báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII. Theo Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng, hoạt động lập pháp không ngừng được nâng cao về chất lượng, việc thảo luận và thông qua các dự án luật đã đi vào nề nếp. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá: hoạt động lập pháp của Quốc hội vẫn còn hạn chế, thể hiện ở một số dự án luật chưa đúng tiến độ, chương trình, nội dung chưa cụ thể…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trình bày báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016, trong đó nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, với cương vị là người đứng đầu nhà nước, Chủ tịch nước đã triển khai có hiệu quả công tác đối ngoại, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, theo đó khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã nỗ lực làm hết sức mình để thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo Hiến pháp và pháp luật. Đồng thời báo cáo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém và rút ra 5 bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

Trong phiên họp buổi chiều, Quốc hội nghe các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 của Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình, Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hoà Bình và Tổng kiểm toán nhà nước Nguyễn Hữu Vạn. Cũng trong ngày làm việc thứ 2, Quốc hội đã thảo luận những ý kiến còn khác nhau về dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông