Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3: Hạnh phúc là yêu thương và chia sẻ

16:03 20/03/2018

Năm nay, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” được tiếp tục phát động trên cả nước và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban, ngành, cộng đồng và người dân. Nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhân văn gắn với kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM được tổ chức, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; khích lệ các tổ chức, cá nhân có hoạt động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc chia sẻ, giúp đỡ nhau.

Tại Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao – Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo công tác gia đình thành phố đã hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và địa phương trong thành phố để triển khai các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Cụ thể là các hoạt động, sự kiện tại cộng đồng nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân.

Theo đó, sáng 16-3, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Tiên Lãng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3. Năm nay là năm thứ 5 ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn thành phố. Ngày Quốc tế Hạnh phúc hướng tới mục tiêu hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và cùng tạo ra môi trường sống, làm việc hạnh phúc hơn.

Tại Lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể, địa phương như: Liên đoàn Lao động thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tiên Lãng, huyện An Lão, quận Dương Kinh…đã có bài phát biểu tham luận về việc nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội về ngày Quốc tế hạnh phúc. Từ đó có hành động cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Đoàn xe đi tuyên truyền về Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Ngay sau buổi lễ, đoàn xe cổ động đã xuất phát từ trụ sở Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Tiên Lãng đi tuyên truyền, cổ động về lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3. Cũng trong dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chương trình nghệ thuật hưởng ứng tại Quảng trường Nhà hát thành phố vào tối 17-3. Tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 2018 theo kết hoạch.

Theo phòng Văn hóa Thông tin huyện Tiên Lãng, toàn huyện Tiên Lãng có 23 xã, thị trấn thì 100% các xã, thị trấn đã thành lập Ban chỉ đạo công tác gia đình; có 147/147 làng văn hóa và trên 40.000 gia đình văn hóa. Huyện đã thành lập trên 90 CLB gia đình hạnh phúc và CLB giảm thiểu tiêu cực tình trạng phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài.

Các CLB sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cháu và giúp đỡ nhau làm giàu, phát triển kinh tế. Trong đó, các CLB gia đình ra đời và đi vào hoạt động đã tạo sân chơi lành mạnh, thu hút sự tham gia của tất cả các gia đình ở mọi điều kiện và hoàn cảnh khác nhau.

Thông qua các kỳ sinh hoạt của CLB, các hội viên có điều kiện gặp gỡ, tâm sự, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn, nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Không chỉ riêng huyện Tiên Lãng, những CLB gia đình nói trên được nhân rộng trên khắp thành phố đã phát huy được các giá trị tốt đẹp, loại bỏ những tập tục lạc hậu, không còn tình trạng bất bình đẳng giới, luôn đề cao sự yêu thương và chia sẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, đúng như thông điệp của Ngày Quốc tế Hạnh phúc hàng năm.

5 năm qua, việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam đã cùng cả thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không còn đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn niềm hạnh phúc.

Những khẩu hiệu như; “Hãy hành động vì mục tiêu: Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!”; “Hãy tạo ra một môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc”; “Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3!” đã trở thành thông điệp thân thương, gắn kết sự yêu thương và chia sẻ trong mọi gia đình Việt Nam.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích