Ngày thi đấu thứ nhất VCK Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ lực lượng CSPCCC lần thứ I năm 2018: SÔI NỔI, HÀO HỨNG

11:42 28/09/2018

Đội tuyển CATP Hải Phòng tham gia phần thi cứu nạn trong môi trường có khói và khí độc

Sáng  28.9 tại thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thi chung kết thể thao nghiệp vụ CNCH của lực lượng CS PCCC lần thứ nhất năm 2018. Tới dự và cổ vũ cho các VĐV trong ngày thi đấu đầu tiên có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục CS PCCC và CNCH Bộ Công an; Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc CA tỉnh Đồng Nai.

Các đội thi tập trung chuẩn bị cho ngày thi đấu thứ nhất

Tham dự Hội thi có 24 đội tuyển đã đoạt giải tại 12 cụm thi được tổ chức trên toàn quốc gồm: Đại học PCCC; Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Quảng Ngãi, Đắc Lắk, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hòa Bình, Sơn La, Hải Dương, Quảng Nam, Thái Bình, Kiên Giang, Trà Vinh, An Giang và chủ nhà Đồng Nai.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai phát biểu chào mừng các đội thi

Tại hội thi, các VĐV tranh tài ở 4 nội dung: Chạy 4 x 100m vượt chướng ngại vật CNCH; Chạy 100m vượt chướng ngại vật CNCH; Cứu nạn trong môi trường có khói, khí độc và cứu nạn dưới nước. Đây là những phần thi được mô phỏng từ các kỹ năng chữa cháy, CNCH chuyên nghiệp đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ tham gia thi đấu phải có thể lực tốt, thuần thục những kỹ năng chuyên môn.

24 đội tuyển đến từ Đại học PCCC và CA các tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự hội thi

Đội tuyển CATP Hải Phòng tham gia hội thi với 20 VĐV và tranh tài ở cả 4 nội dung của hội thi. Trong ngày thi đấu đầu tiên, với sự chuẩn bị chu đáo các đội thi đều nhập cuộc rất quyết tâm để tạo ra những cuộc đua tranh sôi nổi trên đường đua.

Công an thành phố Hải Phòng tham dự Hội thi với 20 VĐV 

Ngày thi đấu đầu tiên được bắt đầu với phần thi cứu nạn trong môi trường có khói, khí độc. Với đội hình gồm 4 người thực hiện các thao tác: phá khóa container bằng thiết bị chuyên dụng, sử dụng mặt nạ, bình dưỡng khí tìm người bị nạn và dùng cáng đưa nạn nhân trở về đích. Các đội thi đã thể hiện những động tác thuần thục với tốc độ và độ chính xác cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dưới sự cổ vũ sôi nổi của đông đảo khán giả. Ở phần thi này, đội tuyển CATP Hải Phòng hoàn thành xuất sắc với thời gian 48 giây và đang ở nhóm dẫn đầu.

Đội tuyển CATP Hải Phòng xuất phát ở nội dung thi cứu nạn trong môi trường có  khói, khí độc

Phần thi chạy 100m vượt chướng ngại vật CNCH và chạy 4 x 100m tiếp sức vượt chướng ngại vật CNCH diễn ra sôi nổi khi các đội so kè nhau từng phần trăm giây trên đường đua. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, kỹ thuật các VĐV đều thực hiện thành công phần thi của mình và không có bất cứ sự cố nào xảy ra. Những cuộc đua tranh về tốc độ với sự cỗ vũ nhiệt tình của các đồng nghiệp, sức nóng của đường đua luôn bỏng cháy bởi những pha bứt phá. Thành tích được tạo ra ở lượt thi trước luôn đặt ra sức ép bị xô đổ bất cứ lúc nào ở lượt thi sau đã tạo nên kịch tính, sôi động của hội thi. Buổi chiều, hội thi tiếp tục với nội dung cứu nạn dưới nước.

Thực hiện động tác phá khóa trong phần thi chạy 100m vượt chướng ngại vật CNCH của đội tuyển CATP Hải Phòng

Ngày 29.9, Hội thi tổ chức những phần thi còn lại đồng thời tiến hành khen thưởng, trao giải cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. 

Các VĐV đội tuyển CATP Hải Phòng chuẩn bị thiết bị trước giờ thi đấu

Một số hình ảnh tại ngày thi đấu đầu tiên của Hội thi

Diệp Xuân Tài, VĐV CATP Hải Phòng thực hiện động tác vượt chướng ngại vật

Vượt chướng ngại vật tại nội dung 4 x 100m tiếp sức

Vượt cọc lửa ở phần thi vượt chướng ngại vật

Đưa nạn nhân về điểm đích ở  nội dung 4 x 100m tiếp sức

Về đích nội dung 100m vượt chướng ngại vật CNCH

Cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi đám khói, khí độc

Sử dụng thiết bị đặc chủng phá cửa Container tìm kiếm nạn nhân trong khói, khí độc

Các trọng tài điều hành những nội dung thi trong ngày thi đấu đầu tiên

Trọng tài kiểm tra VĐV trước các nội dung thi

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông