Ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Nhiều thí sinh chọn bài thi KHXH

14:07 10/08/2020

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, trong số 18.586 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) là 6.758, chiếm 36,22%; số thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) là 11.828, chiếm 63,4%.

Thí sinh rời điểm thi THPT Ngô Quyền trong tâm trạng thoải mái

Như vậy, số lượng thí sinh chọn bài thi KHXH tại Kỳ thi tốt nghiệp THPTnăm 2020 tiếp tục áp đảo so với thí sinh chọn bài thi KHTN. Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, tỷ lệ thí sinh chọn bài thi KHXH luôn nhỉnh hơn so với bài thi KHTN và có xu hướng tăng dần. Cụ thể, nếu như trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, có 43% số thí sinh dự thi chọn bài thi KHXH thì năm 2018, tỉ lệ này là 48% và năm 2019 là gần 53%, áp đảo so với 34,07% thí sinh lựa chọn bài thi KHTN.

Việc nhiều thí sinh lựa chọn bài thi KHXH chủ yếu là do quan niệm về các môn thi của bài thi KHXH là Sử, Địa lý, Giáo dục công dân có thể suy luận tình huống, suy đoán đáp án, nên là phương án “thoát” điểm liệt để đạt được mục đích tốt nghiệp.

Lực lượng CSGT và thanh niên tình nguyện tặng nước uống, tiếp sức mùa thi

Hơn nữa, việc lựa chọn bài thi KHXH cũng sẽ giúp các em có nhiều thời gian hơn để đầu tư vào các môn mà các em lựa chọn để xét tuyển đại học như Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ. Trong cách tính điểm xét tốt nghiệp, trong đó điểm thi chiếm tỷ trọng 75% và điểm học bạ chiếm 25%, các thí sinh phải tính toán để bảo đảm an toàn cho mục tiêu tốt nghiệp.

Năm nay, quy chế thi tốt nghiệp THPT có sự điều chỉnh, chỉ cho phép thí sinh được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp thay vì dự thi cả 2 bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ. Do vậy, trong sáng nay, 10-9, thí sinh sẽ thi theo tổ hợp môn KHTN hoặc KHXH mà mình đã đăng ký. 

Bài thi tổ hợp KHTN gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hoá học, Sinh học; bài thi tổ hợp KHXH gồm các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, hoặc các môn thi thành phần: Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Đối với mỗi môn thi thành phần của hai bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài trắc nghiệm trong thời gian 50 phút. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 đã được Bộ GD-ĐT giảm tải.

CSGT hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo TTATGT trước điểm thi THPT Ngô Quyền

Sáng nay, tại điểm thi THPT Ngô Quyền, thí sinh ra khỏi điểm thi trong tâm trạng nhẹ nhõm. Do đề thi 2 môn ngày thi đầu tiên vừa sức nên các thí sinh đã làm bài khá tốt, do vậy bước vào ngày thi thứ hai thoải mái hơn.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, sáng nay, 10-8, có 19.722 lượt thí sinh dự thi bài thi KHTN, 56 lượt thí sinh vắng thi KHTN; 33.695 lượt thí sinh dự thi KHXH, 108 lượt thí sinh vắng thi KHXH. Hội đồng thi bố trí 289 phòng thi KHTN; 505 phòng thi KHXH.

Số lượng thí sinh thi KHXH tiếp tục vượt trội, với tổng số 11.828 thí sinh đăng ký dự thi.

Lực lượng công an bảo vệ ANTT, đảm bảo tuyệt đối an toàn bên ngoài điểm thi

Buổi chiều với môn thi Ngoại ngữ, thí sinh làm bài trong thời gian 60 phút.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông