Ngày thứ hai thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Phú: Đề chuyên Lý khó, thí sinh vẫn vui vì kết thúc kỳ thi

22:22 09/06/2018

Sáng 9-6, thí sinh trên địa bàn thành phố đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Mặc dù đánh giá đề thi khó nhưng thí sinh vẫn vui vì đã hoàn thành xong kỳ thi.

Thí sinh làm bài thi tại Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú

Một cô giáo có học trò đi thi năm nay cho biết thí sinh nhận được đề thi môn Vật lý khá khó. “So với sức học của nhiều thí sinh thì đề môn Vật lý không dễ. Đề năm nay ra những dạng cơ bản, kiến thức gần với quá trình ôn luyện, tuy nhiên có nhiều câu khó trong bài khiến thí sinh mất thời gian phân tích”, cô giáo cho hay.

Cô cho biết thêm, ngoài môn Vật lý thì nhiều thí sinh thi môn Tiếng Nhật cũng gặp phải đề hóc búa. Chiều nay, đa số thí sinh hoàn thành bài thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ vì đã kết thúc kỳ thi.

Phương Thảo, học sinh Trường THCS Ngô Quyền nhận xét, sau cả một quá trình ôn luyện, những ngày thi gian nan thì mỗi thí sinh mang một tâm trạng khác nhau và vô vàn câu hỏi đặt ra liệu rằng mình có thi đỗ đúng nguyện vọng hay không.

Tuy nhiên, hoàn thành kỳ thi khiến cho các em cảm thấy thật thoải mái, sẵn sàng chờ đợi kết quả của mình trong thời gian tới.

Sáng nay, 9-6, các thí sinh tại Hải Phòng tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên làm bài thi các môn Tiếng Anh chuyên và Tiếng Nhật chuyên.

Tổng số thí sinh dự thi là 1.411 thí sinh, trong đó Tiếng Anh chuyên là 1.307 thí sinh và Tiếng Nhật chuyên là 104 thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi là 1.319 thí sinh, đạt tỷ lệ 93,4%, 92 thí sinh không có mặt tại điểm thi.

Chiều cùng ngày, các thí sinh tại Hải Phòng tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên làm bài thi các môn Vật lý chuyên là 395 thí sinh, Hóa học chuyên là 269 thí sinh và Sinh học chuyên là 161 thí sinh.

Tổng số thí sinh dự thi là 825 thí sinh, trong đó Vật lý chuyên, Hóa học chuyên và Sinh học chuyên thí sinh. Tổng số thí sinh dự thi là 764 thí sinh, đạt tỷ lệ 92,6%.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích