Ngày xuân xem hội đấu cờ

08:53 30/01/2020

Sáng 29-1 (tức ngày mùng 5 Tết Nguyên đán), người dân quận Hồng Bàng thích thú thưởng thức những nước cờ đẹp trong Giải thi đấu cờ tướng được tổ chức tại khuôn viên Đài Liệt sỹ quận Hồng Bàng.

Giải thi đấu cờ tướng quận Hồng Bàng

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930*3-2-2020) và mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng chí Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận đã đến dự lễ khai mạc.

Cờ tướng là bộ môn thi đấu thường được tổ chức vào dịp lễ tết, thu hút khá đông người xem bởi những nét riêng đặc thù. Đến xem thi đấu cờ, khán giả bị cuốn hút không chỉ bởi các thế cờ, nước đi của người chơi mà còn cảm nhận nét đẹp văn hóa trong không gian khoáng đạt của bàn cờ ngoài trời.

Nhiều đội thi chuẩn bị bước vào thi đấu

Bàn cờ được vẽ trên nền đất, rộng như bàn cờ người, nhưng thay bằng các cây biển báo đại diện các quân cờ. Dưới sự điều khiển của kỳ thủ, các quân cờ được di chuyển theo nước cờ rõ ràng để mọi người đều có thể xem…

Theo Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Hồng Bàng Hoàng Văn Hiếu, cùng với sự phát triển của các môn thể dục thể thao, những năm qua, môn Cờ tướng đã phát triển sâu rộng. Trên địa bàn quận, các câu lạc bộ Cờ tướng tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng người tham gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàng Thị Nhẫn tặng hoa khích lệ các đội thi

Việc tổ chức giải thi đấu Cờ tướng vào dịp đầu năm mới đã khích lệ phong trào Cờ tướng, phát hiện những nhân tố mới để phong trào phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ngay sau lễ khai mạc, các ván cờ tướng đã được tổ chức ngay trong khuôn viên Đài Liệt sỹ quận Hồng Bàng, thu hút đông đảo người xem.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông