Nghĩa tình của cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Tràng Duệ hết mình vì dân phục vụ

14:54 18/07/2020

Không chỉ giúp con trai bà Nguyễn Thị Nhẫn, sinh 1962, trú tại thôn Hà Đỗ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, đi cơ sở giáo dục bắt buộc, khi biết con trai bà nằm viện, cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Tràng Duệ - CAH An Dương còn tận tình đưa bà Nhẫn lên thăm, chăm sóc con. Với việc làm đầy nghĩa tình, cán bộ chiến sĩ Công an Đồn Tràng Duệ đã nhận được thư khen của công dân.

Ngày 13-7, bà Nguyễn Thị Nhẫn, trú xã Hồng Phong, huyện An Dương, đã có thư cảm ơn gửi Giám đốc CATP Hải Phòng, lãnh đạo CAH An Dương, Đồn Công an Tràng Duệ - CAH An Dương bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc, đồng thời mong các đồng chí phát huy truyền thống của lực lượng CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Theo nội dung thư cảm ơn, bà Nhẫn có con trai là Vũ Văn Anh, sinh 1989, nghiện ma túy. Bản thân bà nhiều lần nhắc nhở, giáo dục nhưng Vũ Văn Anh không nghe lời, không tu trí làm ăn. Mặc dù được gia đình, địa phương quan tâm giúp đỡ nhưng Vũ Văn Anh vẫn không dứt được ma túy.

Được sự quan tâm của Công an thành phố, lãnh đạo công an huyện An Dương, Công an đồn Tràng Duệ đã giúp đỡ gia đình bà đưa Vũ Văn Anh đi cơ sở giáo dục bắt buộc để giúp con trai bà nhận ra những sai phạm của bản thân và có cơ hội để sửa chữa những sai phạm của bản thân.

Trong quá trình làm hồ sơ, cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Tràng Duệ thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ bà về nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày. Ngày 19-7-2019, TAND huyện An Dương đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở bắt buộc đối với Vũ Văn Anh.

Bà Nguyễn Thị Nhẫn viết thư cảm ơn tới CATP, CAH An Dương và Đồn Công an Tràng Duệ
Bà Nguyễn Thị Nhẫn viết thư cảm ơn tới CATP, CAH An Dương và Đồn Công an Tràng Duệ

Khi vào cơ sở giáo dục, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Long - Đồn trưởng đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sĩ thường xuyên liên hệ với gia đình, cơ sở giáo dục để nắm bắt cuộc sống cũng như quá trình giáo dục, rèn luyện của Vũ Văn Anh.

Kết quả, sau 1 năm đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc tại Thanh Hà (Hải Dương), được sự quan tâm giúp đỡ của cán bộ trung tâm, Vũ Văn Anh được dạy nghề và điều vui mừng nhất là đã cai được ma túy.  

Theo bà Nguyễn Thị Nhẫn, trong quá trình cải tạo tại cơ sở giáo dục, do sức khỏe bản thân con trai bà từ nhỏ không được tốt, ngày 30-5-2020 Vũ Văn Anh có biểu hiện đau bụng dữ dội, cán bộ cơ sở giáo dục đã đưa cấp cứu tại bệnh viện. Qua chuẩn đoán con trai bà bị viêm ruột thừa cấp, cần mổ gấp. Bệnh viện đã thông báo tình trạng sức khỏe của con trai bà và yêu cầu gia đình đến ngay bệnh viện làm các thủ tục cần thiết.  

Do gia đình bà Nhẫn đang có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bản thân bà ở một mình phải chạy ăn từng bữa, đang phải xoay sở tiền để lên thăm con thì gia đình nhận được sự quan tâm giúp đỡ của đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thành Long. Đồng chí tđã đưa bà Nhẫn lên cơ sở giáo dục bắt buộc để có điều kiện chăm sóc con mình.

Trong quá trình con trai bà nằm viện, đồng chí Long thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp đỡ gia đình về mặt vật chất để gia đình có điều kiện tốt nhất chăm sóc sức khỏe con trai bà. Đến nay sức khỏe Vũ Văn Anh đã ổn định và trở lại cơ sở giáo dục bắt buộc để tập trung cải tạo, sớm trở lại tái hòa nhập cộng đồng.   

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông