Nghiện game mà ra...

10:32 24/06/2019

Nghiện game, học hết lớp 8, Nguyễn Hồng Hiệp, sinh 1998, ở thôn Lương Câu, xã Tân Viên, huyện An Lão, nghỉ học, lang thang, tụ vạ với nhóm bạn xấu. Để có tiền cày game đêm ngày, Hiệp từng bước sa vào vòng lao lý...

Năm 2016, y liên tiếp bị Tòa án Nhân dân các huyện, quận: An Lão, Hồng Bàng, An Dương xử phạt tổng cộng 27 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản. 

Không lấy đó làm bài học, vào 1h ngày 20-10-2018, để có tiền chơi game, Hiệp cùng một nam thanh niên tên Tùng (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đột nhập vào nhà ông Phạm Đức Bùn, ở 23/159 đường Phù Lưu, phường Tràng Minh, Kiến An, trộm cắp tài sản.

Theo kế hoạch đã vạch ra, Tùng nhận nhiệm vụ đứng ở đầu ngõ 159 Phù Lưu cảnh giới, còn Hiệp lẻn vào nhà ông Bùn theo phía cửa sau không khóa.

Do đang đêm khuya, khổ chủ chìm sâu trong giấc ngủ nên Hiệp dễ dàng vào nhà, đi hết tầng 1 lên tầng 2 lục lọi mà không bị ai phát hiện.

Đang hí hưởng ôm “chiến lợi phẩm” gồm: 1 bộ quần áo, 2 ĐTDĐ, 1 đôi dép thoát ra ngoài thì Hiệp lại phát hiện chiếc xe máy Air Blade, BKS: 16P7-7041 của ông Bùn chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa xe (trong cốp xe có 1 ví da đựng Bằng lái xe, giấy CMND của ông Bùn và một số giấy tờ, vật dụng khác) đang dựng ngoài sân.

Quan sát thấy không có động tĩnh gì bất thường, hắn ung dung mở cổng, dắt chiếc xe cùng toàn bộ tài sản vừa lấy được trong nhà ông Bùn ra đầu ngõ 159 Phù Lưu.

Sau đó, Hiệp chờ đồng bọn tên Tùng đến quán Internet ở khu vực phường Tràng Minh rồi tiếp tục phóng xe đến quán game trên đường Trần Tất Văn, Kiến An, chơi bắn cá.

Sau khi thua hết tiền trong túi mang theo, hắn cầm cố chiếc xe vừa trộm được của ông Bùn cho chủ quán lấy 8 triệu đồng để tiếp tục chơi game và ăn tiêu hết.

Đến 10h sáng cùng ngày, Hiệp mượn 8 triệu đồng của người quen để chuộc lại chiếc xe đã cầm cố cho chủ quán game. Chuộc xe xong, y lại đem bán chiếc xe trên lấy 17 triệu đồng. Số tiền này, Hiệp dùng để trả cho người quen đã mượn trước đó và chia cho Tùng 2 triệu đồng, số còn lại mình hắn chơi game, tiêu xài hết. Đến ngày 27-10-2018, thấy hối hận vì hành vi phạm tội của mình, Hiệp đã tự tìm đến Cơ quan CAQ Kiến An tự thú.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong TTHS quận Kiến An, chiếc xe mà Hiệp trộm cắp được của ông Bùn trị giá 16 triệu đồng; một số tài sản khác trị giá 1,5 triệu đồng. Tổng trị giá tài sản Hiệp trộm cắp của gia đình ông Bùn là 17,5 triệu đồng.

Xét thấy, tính chất vụ án ít nghiêm trọng nhưng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo phạm tội trong trường hợp đã có 3 lần bị kết án và đều được coi là không có án tích, không làm căn cứ để đánh giá là tái phạm nhưng điều đó cho thấy bị cáo là người có nhân thân xấu, không có ý thức chấp hành pháp luật, lại chưa bồi thường cho bị hại.

Nên mặc dù quá trình điều tra, tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải về hành vi của mình nhưng vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Nguyễn Hồng Hiệp 18 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

Đối với đối tượng tên Tùng, chưa xác minh được lai lịch, địa chỉ theo lời khai của Hiệp, CAQ Kiến An tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích