Ngõ bích hoạ ở Hải Phòng thu hút khách ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

21:43 03/02/2022

Những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, 10 bức tranh tường rực rỡ sắc màu có tổng chiều dài 30m tại ngõ 398 Trần Thành Ngọ (quận Kiến An) thu hút nhiều người tới thăm, trong đó nổi bật là bức tranh ngũ hổ...
Bức tranh với chủ đề “Bình an” hình cậu bé cùng 5 con hổ mang lời chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022 sức khỏe, bình an đến mọi người mọi nhà

Nằm giữa quận Kiến An, con ngõ nhỏ số 398 dài 100m trên đường Trần Thành Ngọ (quận Kiến An, Hải Phòng) xuống cấp từ lâu, bỗng chốc trở nên nhộn nhịp khi nhiều nhiều người dân kéo đến vào dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 để tham quan, chụp ảnh cùng những bức tường vẽ tranh đa sắc màu.

Khoảng 10 bức “bích họa” đa dạng về phong cách, phong phú về thông điệp như Tết Nhâm Dần 2022, tình yêu với thành phố, với thiên nhiên và con người… được thể hiện qua nét vẽ tài tình của một nhóm họa sĩ trẻ. Với tình yêu dành cho con ngõ gắn bó từ tuổi thơ và mong muốn góp phần nâng cao giá trị, vẻ đẹp của ngõ.

Theo anh Trần Ngọc Hoàn, 32 tuổi, chủ cửa hàng Trần Hoàn Tattoo (xăm hình nghệ thuật), anh đã có ý tưởng này từ lâu, đó là làm gì đó để con ngõ này đẹp hơn nhưng mải công việc nên thời gian cứ trôi đi…

Ý tưởng này chỉ được ông chủ quán Tattoo bắt tay vào hiện thực hóa từ khoảng hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán. Lúc này, để dạy học viên đang tập việc tại quán luyện vẽ, làm quen với các mảng màu, anh Hoàn đưa ra ý tưởng biến những bức tường u ám trong ngõ trở thành những bức tranh tường nghệ thuật, mang màu sắc rực rỡ.

Những bức tranh lạ mắt được trình bày khéo léo, che phủ bức tường đã xuống cấp từ lâu

Từ bức vẽ đầu tiên, nhóm của anh Trần Hoàn hoàn thiện gần 10 bức bích họa trong con ngõ nhỏ. Có bức tường xuống cấp, lớp vữa trát ngoài bị bong tróc, rỗ hết xuống. Nhóm Graffiti phải nghĩ cách dùng nhiều chất liệu, sơn phun, vảy màu, lót... làm sao để không bức tranh bị hỏng theo lớp vữa tường.

Cuối cùng, các nghệ sĩ đường phố quyết định chỉ vẩy màu cho sáng, rồi dùng một số từ tiếng Anh mang thông điệp tích cực đưa vào, bên trên là một bức gỗ mang chữ Hải Phòng để khách tham quan có cảm giác thân thuộc. Để tiết kiệm chi phí, thay vì dùng sơn phun với giá thành lên tới hàng triệu đồng mỗi bức, nhóm sử dụng cọ vẽ những bức bích họa này.

“Khó khăn không ít nhưng các thành viên đều cố gắng vì muốn thổi sức sống mới cho con ngõ, truyền năng lượng tích cực đến mọi người”- anh Hoàn cho biết.

Khoảng 10 bức “bích họa” đa dạng về phong cách, phong phú về thông điệp như Tết Nhâm Dần 2022, tình yêu với thành phố, với thiên nhiên và con người…

Chị Kim Thoa, 43 tuổi, cư dân trong ngõ chia sẻ: Ban đầu Hoàn chỉ vẽ một vài bức, nhưng thấy đẹp nên nhà ai cũng đòi vẽ thêm. Khi chứng kiến các bức tường trở nên có hồn và sống động hơn, người dân ở ngõ ai cũng thích, mọi người ra check-in, chụp ảnh ngay từ những bức vẽ đầu tiên.

 Hứng khởi và thích thú là cảm giác chung của cộng đồng mạng trước những hình ảnh về con ngõ nhỏ đặc biệt này.  Anh Nguyễn Bình Minh (huyện Tiên Lãng) chia sẻ: Các tác phẩm đẹp quá! Vừa trang trí cho đẹp ngõ xóm, vừa thu hút khách du lịch về tham quan Hải Phòng. Từ bạn bè giới thiệu, anh Minh đã rủ nhiều bạn bè trong nhóm bạn của mình ra Hải Phòng để thưởng lãm những bức họa độc đáo ngày Tết.

Con ngõ nhỏ số 398 dài 100m trên đường Trần Thành Ngọ (quận Kiến An, Hải Phòng) xuống cấp từ lâu, bỗng chốc trở nên nhộn nhịp khi nhiều nhiều người dân kéo đến vào dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 để tham quan, chụp ảnh

Trên các trang mạng xã hội, các bạn trẻ chia sẻ những hình ảnh bức tranh ngũ hổ "Bình an" mừng Tết Nhâm Dần 2022, nhiều người dân cũng bày tỏ mong muốn được đến thành phố hoa phượng đỏ để được ngắm con ngõ này, như chị Thu Hiền bình luận “Được đến đây chụp ảnh thì thích phải biết! Xa Hải Phòng bao năm, giờ chắc chắn tôi phải trở về để thưởng thức tài năng của giới trẻ thành phố”. Anh Trung Kiên  cho biết “Vẽ được những bức tranh tường rất chắc hẳn rất mất công. Cảm ơn công sức và tài năng của các tác giả. Mong mọi người giữ gìn chúng, đừng ai phá hoại”.

 Anh Hoàn cũng chia sẻ, thông điệp của bức tranh là cầu bình an, may mắn hạnh phúc trong xuân mới, mong thành phố Cảng ngày càng giàu đẹp, thịnh vượng. Bởi hầu hết các bức tranh tường của con ngõ này đều mang màu sắc rực rỡ, chào đón mùa xuân. Người dân trong ngõ rất hoan nghênh ý tưởng của các bạn trẻ biến những bức tường cũ kỹ trở thành những bức tranh đầy màu sắc chào đón năm mới.

Bức tranh "Thiên thần" trong ngõ 398 Trần Thành Ngọ

Theo anh Trần Hoàn, khách đến check-in những ngày Tết Nguyên đán nhiều người đến ngõ để tham quan, chụp ảnh cùng những bức tường vẽ tranh đa sắc màu, chúng tôi cảm thấy rất vui.

Tuy nhiên, để bà con trong ngõ khỏi bị làm phiền, mong rằng các bạn trẻ giữ không gian của con ngõ khỏi quá ồn ào, nhất là thời gian nghỉ trưa của cư dân trong ngõ. Đồng thời, chào đón các bạn trẻ check-in thoải mái, văn minh, cư dân trong ngõ dựng hẳn biển chỉ dẫn chỗ để xe tại phòng gym trong ngõ.

Thời gian tới, nhóm của anh Hoàn sẽ vẽ kín con ngõ để Hải Phòng có một không gian nghệ thuật đường phố đặc sắc và độc đáo. Bởi anh và các thành viên trong nhóm mong muốn gửi tới mọi người dân lời chúc năm mới sức khoẻ, bình an, sớm vượt qua đại dịch Covid-19 và ổn định lại cuộc sống.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông