Ngừng hoạt động các phương tiện thủy không đủ điều kiện

09:24 30/05/2018

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tại cuộc họp nghe báo cáo công tác quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện thủy hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị, vào chiều 29-5.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, toàn thành phố có 577 phương tiện thủy, trong đó có 105 phương tiện chở khách hoạt động khách đang hoạt động tại Cát Hải; 15 phương tiện hoạt động theo tuyến cố định (14 phương tiện tàu cao tốc);  117phương tiện hoạt động theo hợp đồng; 4 tuyến vận tải cố định chở khách; 13 bến thủy nội địa vận tải hành khách.

Từ đầu năm đến nay có 10.789 lượt phương tiện với 510.459 khách vào, rời bến, các phương tiện đều có đủ đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm TNDS, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, các điều kiện về PCCC, cứu sinh, cứu hỏa, vệ sinh môi trường đều đảm bảo. Sở đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt hành chính đối với 6 phương tiện.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch thành phố cho biết những tháng đầu năm, du lịch Hải Phòng đón và phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt khách, tăng trên 16% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 1.454 tỷ đồng, tăng 18,6% so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay Sở du lịch tổ chức kiểm tra 150 cơ sở lưu trú du lịch, 20 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh lữ hành tại Cát Bà, 14 hướng dẫn viên du lịch tại Bến Bính và Cát Bà. Nhìn chung các cơ sở lưu trú du lịch đều thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan  đến hoạt động kinh doanh. Đồng thời Sở phát hiện và xử phạt hành chính đối với những đơn vị vi phạm…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định lượng khách du lịch đến với Hải Phòng tăng, trong đó có lượng khách đến với Cát Bà tăng đột biến.

Nhằm siết chặt, thực hiện hiệu quả công  tác quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện thủy hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố hơn nữa, đồng chí Lê Khắc Nam yêu cầu Sở Giao thông vận tải là đơn vị chủ trì cùng phối hợp với sở Du lịch, các đơn vị, ban ngành chức năng có liên quan rà soát lại các phương tiện thủy hoạt động du lịch và cho ngừng hoạt động đối với các tàu không đủ điều kiện.

Đồng thời giao Sở Tài chính sớm thẩm định mức phí tạm thu đối với các tàu du lịch lưu trú qua đêm trên đảo Cát Bà để UBND thành phố báo cáo với thường trực HĐND thành phố; Sở Du lịch tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt trên 2 địa bàn Đồ Sơn và Cát Bà.

Đối với huyện Cát Bà và quận Đồ Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu các địa phương này tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động quản lý đường hè, bãi biển, môi trường, kinh doanh, niêm yết giá, công khai giá các dịch vụ du lịch, đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó, nhấn mạnh đến công tác triển khai các biện pháp góp phần giảm tải ách tắc giao thông khi đến với Cát Bà.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích