Người dân Đồng Xuân hạnh phúc có cây cầu mới

15:35 27/12/2020

Sáng 24/12, Lễ khánh thành cây cầu Đồng Xuân - Cầu nối yêu thương số 60 đã diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi của người dân và chính quyền xã Xuân Viên, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.
Đại diện lãnh đạo Nhựa Tiền Phong và lãnh đạo huyện Yên Lập bên cây cầu mới khánh thành

Trước khi cây cầu Đồng Xuân được xây dựng và hoàn thiện, người dân hai thôn Đồng Xuân 1 và Đồng Xuân 2, xã Xuân Viên phải đi qua cây cầu tạm bợ, chắp vá bởi những miếng bê tông đã nứt vỡ, đường đi gập ghềnh, thiếu an toàn đã khiến người dân và các em nhỏ phải đi qua với nỗi lo sợ thấp thỏm. Chính vì vậy, cây cầu mới vững chắc luôn là mơ ước của những người dân nơi đây. Thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng đó, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng triển khai khảo sát và xây dựng một cây cầu bê tông  cho bà con với chiều dài gần 30m, chiều rộng 2,5m và tải trọng 10 tấn với tổng kinh phí đầu tư gần 1,3 tỷ đồng. Có thể nói, lễ khánh thành không chỉ là niềm hân hoan có cây cầu mới mà còn xua tan nỗi lo đi lại thiếu an toàn của người dân xã Xuân Viên.

Ông Chu Văn Phương - TV.HĐQT công ty CP Nhựa thiếu niên tiền Phong trao tặng cây cầu nhân ái cho chính quyền địa phương

Được biết, việc xây dựng và hoàn thiện cầu Đồng Xuân nằm trong chương trình "Cầu nối yêu thương", là hoạt động xã hội cộng đồng do công ty Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 nhằm mục đích hỗ trợ việc đi lại của người dân tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên đường đến trường. Tính đến hết năm 2020, đã có 60 cây cầu được xây dựng trên 19 tỉnh thành trên cả nước, từ những tỉnh ở miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước. Nguồn kinh phí đầu tư được trích từ nguồn sản xuất kinh doanh công ty cùng sự đóng góp của cán bộ, nhân viên và các nhà hảo tâm trong nhóm Thiện nguyện Từ Tâm.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Chu Văn Phương - Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã bày tỏ sự vui mừng khi cây cầu nối yêu thương số 60 được hoàn thành vượt tiến độ đề ra, giúp bà con cùng các em nhỏ  xã Xuân Viên bắt đầu năm mới thuận lợi, an toàn và có một cuộc sống mới với nhiều cơ hội phía trước.

Cầu nối yêu thương số 60 - cầu Đồng Xuân chính thức được đưa vào sử dụng

Nhân sự kiện khánh thành, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, các nhà phân phối của Nhựa Tiền Phong tại Phú Thọ đã trao tặng 30 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho các gia đình Thương binh, Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Viên như một sự sẻ chia với những hi sinh mà các thương binh liệt sỹ đã cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

Mỗi cây cầu được xây dựng đã hỗ trợ người dân, giúp nối dài thêm những ước mơ cho các em nhỏ tại những khu vực khó khăn. Chính vì lẽ đó, chương trình sẽ còn tiếp tục triển khai và duy trì dài lâu để mang lại những giá trị nhân văn cho xã hội và cộng đồng.

Bảo Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông