Về việc người dân kiến nghị mở lối sang đường trên QL 10 tại xã Lưu Kỳ (huyện Thủy Nguyên)

22:13 06/11/2023

Hơn một tuần nay, trên tuyến đường Quốc lộ 10 (thuộc xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên), nhiều người dân đã tập trung kiến nghị ngành chức năng tháo một phần dải phân cách, để mở lối sang đường.
Người dân xã Lưu Kỳ tập trung kiến nghị mở lối sang đường trên tuyến QL 10

Theo kiến nghị của người dân: Sau khi hoàn thành Dự án mở rộng nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 10 cơ bản hoàn thành, người dân trong xã Lưu Kỳ phải đi một đoạn đường khá xa đến khu vực ngã tư đèn tín hiệu gần chân cầu Đá Bạc mới có điểm để sang đường.

Đáng chú ý, con đường trục giao thông chính vào trụ sở UBND xã đi qua thôn Hàm Long trước nay giao cắt với Quốc lộ 10 hiện đã bị ngăn bởi dải phân cách giữa khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều bất tiện, nhất là người già và học sinh phải ra khu vực chợ Tổng, xã Lưu Kiếm để học tập và đưa đón. Chưa kể, người dân trong xã khi xảy ra ốm đau phải đi cấp cứu hoặc sự cố cháy nổ. Vì vậy, nhiều người dân xã Lưu Kỳ đã kiến nghị lên đơn vị chủ đầu tư, chính quyền xã nhiều lần về tháo một phần dải phân cách, để mở lối sang đường.

Ghi nhận của phóng viên, xã Lưu Kỳ nằm ở bên phải cuối tuyến Quốc lộ 10, đoạn từ cầu Kiền đến chân cầu Đá Bạc. Trên tuyến chạy qua xã Lưu Kỳ, hiện chỉ có một điểm để sang đường, thuộc khu vực ngã tư đèn tín hiệu gần chân cầu Đá Bạc là lối vào bãi cọc Cao Quỳ. Ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch UBND xã Lưu Kỳ cho biết: xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên hiện có 2 thôn với khoảng 900 hộ dân.

Việc người dân trong xã phải đi một đoạn đường khá xa mới có điểm để sang đường khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Trước đó, trong quá trình thi công Quốc lộ 10, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố và đơn vị thi công đã xem xét mở lối tại nút giao giữa Quốc lộ 10 và đường trục chính vào trụ sở UBND xã Lưu Kỳ theo phương án thiết kế được phê duyệt.

Tuy nhiên, điểm giao cắt này có độ dốc và cong, không bảo đảm an toàn. Do đó, từ tháng 4/2023, đơn vị thi công đã thực hiện lắp đặt dải phân cách cứng phân làn 2 chiều toàn tuyến, đoạn từ khu vực thôn Trại Viên (xã Lưu Kiếm) đến khu vực đèn tín hiệu chân cầu Đá Bạc.

“Trước kiến nghị của người dân, ngay trong chiều 6/11, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng và các ngành chức năng thành phố sẽ về khảo sát thực tế để xem xét điểm mở lối sang đường phù hợp”, ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch UBND xã Lưu Kỳ cho biết thêm.

Được biết, theo quy trình, nếu cơ quan chức năng thành phố có đề xuất đến Cục đường bộ Việt Nam, Cục có ý kiến chấp thuận điều chỉnh thiết kế mở lối thì đơn vị quản lý sẽ thực hiện. Ban Quản lý và chính quyền địa phương cũng đề nghị người dân không tập trung đông người, đảm bảo an toàn giao thông và ANTT.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông