Người đội trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc

17:36 05/07/2021

Trung tá Hoàng Ngọc Thanh, Đội trưởng đội An ninh Công an quận Dương Kinh có hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, đã cùng đồng đội nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần tích cực giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Trung tá Hoàng Ngọc Thanh- Người đội trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc

Hơn 20 năm công tác trong Ngành Công an (từ năm 1999 đến nay) cũng là chừng  ấy thời gian đồng chí Trung tá Hoàng Ngọc Thanh gắn bó với Đội An ninh. Dù ở cương vị nào, đồng chí luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, BCH Công an quận, sự chỉ đạo nghiệp vụ của Công an thành phố, đồng chí đã cùng tập thể đội thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành chủ động đi sâu nắm tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề tranh chấp khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, xác định đúng nguyên nhân, điều kiện nảy sinh của những vụ việc khiếu kiện. Từ đó đã tham mưu kịp thời cho các cấp uỷ Đảng và chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp giải quyết tốt các tranh chấp khiếu kiện và các vụ đình công là một trong những nội dung quan trọng nhằm đảm bảo an ninh xã hội, loại trừ những nhân tố gây mất ổn định trên địa bàn, trong đó công tác vận động quần chúng giữ vai trò then chốt. Đồng chí đã thường xuyên gần gũi với dân, thấu hiểu nguyện vọng của nhân dân; vừa ủng hộ quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp  của nhân dân.

Nổi bật là vụ việc 86 hộ dân trên địa bàn phường Hưng Đạo Kinh đã nộp tiền nhưng chưa được cấp đất trong thời gian trước đây,  đồng chí đã tham mưu lãnh đạo Công an quận báo cáo Quận ủy, UBND quận Dương Kinh để báo cáo thành phố giải quyết kịp thời đảm bảo quyền lợi chính đáng của các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật. Đến nay, vụ việc đã được giải quyết tương đối ổn định, chính quyền địa phương đã tiến hành giao đất ngoài thực địa cho 71/86 hộ dân.

Hơn 20 năm công tác trong Ngành Công an cũng là chừng ấy thời gian đồng chí Trung tá Hoàng Ngọc Thanh gắn bó với công tác An ninh

Đặc biệt, đối với tiến độ giải phóng mặt bằng liên quan đến dự án xây dựng cầu Rào I là công trình trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Nhân dân thành phố đặc biệt quan tâm. Do đó các phòng, ban, ngành, đơn vị của toàn quận phải tập trung cao nhất trong công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố để tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân trong khu vực thực hiện dự án nắm được các quy định của pháp luật, cùng đồng thuận, phối hợp để thành phố triển khai thực hiện dự án hoàn thành trong năm 2021 theo đúng tiến độ. Tuy nhiên qua công tác nắm tình hình một số tổ chức, cá nhân không đồng ý với dự kiến phương án bồi thường theo quy định. Đồng chí đã báo cáo lãnh đạo tham mưu cho UBND quận gặp gỡ, tiếp xúc vận động tuyên truyền, thuyết phục các cá nhân tổ chức có đất bị thu hồi phục vụ dự án Cầu Rào 1 phường  Anh Dũng, quận Dương Kinh. Hiện, 6/7 tổ chức và 6/6. hộ dân đã đồng ý với phương án hỗ trợ và nhận tiền đền bù .

Với vai trò là Đội trưởng, Trung tá Hoàng Ngọc Thanh luôn kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp trên triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới, chiến lược bảo vệ Tổ quốc; nắm chắc tình hình và kịp thời tham mưu giải quyết tốt những vấn đề nổi lên trong lĩnh vực an ninh xã hội, an ninh chính trị nội bộ…, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ trên địa bàn.

Trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23-5-2021 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước và thành phố, Trên địa bàn quận có 40 khu vực bỏ phiếu tại 6 phường, đồng chí đã chỉ đạo lực lượng an ninh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời báo cáo, xử lý ngay các vấn đề liên quan đến công tác an ninh tại địa bàn phường và khu vực bỏ phiếu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng, sau khi nhận được văn bản của Giám đốc Công an thành phố về việc thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép, đồng chí đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an quận xây dựng Kế hoạch thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép triển khai tới các đội nghiệp vụ để tăng cường rà soát người nước ngoài nhập cảnh trên địa bàn quận. Đặc biệt,  là trên địa bàn quận có 1 khách sạn là Pearl River  được thành phố sử dụng là địa điểm cách ly y tế tập trung, với nhiệm vụ là đơn vị chủ trì, chịu trách nhiệm công tác đảm bảo ANTT tại khách sạn, đồng chí đã trực tiếp cùng lực lượng an ninh xây dựng phương án chi tiết cụ thể, phân công lực lượng trực chốt, thực hiện giám sát chặt chẽ  24/24h đảm bảo ANTT và các quy định phòng, chống dịch tại khách sạn.

Đồng chí Trung tá Hoàng Ngọc Thanh chia sẻ: muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì phải biết “Lấy dân làm gốc” phải biết “Lắng nghe dân nói, nói để dân hiểu, làm cho dân tin”. Nếu được quần chúng nhân dân tin yêu, giúp đỡ thì việc gì cũng thuận lợi.

Nổi bật, năm 2019, đồng chí đã tham mưu cho lãnh đạo Công an quận Dương Kinh phối hợp với Công an thành phố xóa phá thành công Chuyên án CNC4 tại khu đô thị Our, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, được Bộ Công an có thư khen thưởng. Đồng chí tham gia cùng các đồng chí trong đội và các đơn vị an ninh Công an thành phố thực hiện nhiều yêu cầu nghiệp vụ đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại và hình sự, ma tuý, tệ nạn xã hội đạt kết quả cao, góp phần ổn định tình hình trên địa bàn quận.

Nói về người đồng nghiệp mẫn cán, tận tụy, Thượng tá NguyễnVăn Toàn– Trưởng Công an quận Dương Kinh cho biết: Đồng chí Trung tá Hoàng Ngọc Thanh là một trong những tấm gương sáng tiêu biểu cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập và noi theo. Bởi đồng chí Thanh luôn đam mê, nhiệt huyết và gương mẫu đi đầu  trong mọi công việc được giao cũng như các phong trào của đơn vị. Chính vì thế mà lĩnh vực do đồng chí Thanh phụ trách luôn đạt kết quả tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Với những thành tích đã đạt được, đồng chí Hoàng Ngọc Thanh được Giám đốc Công an thành phố tặng giấy khen đã có thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm góp phần giữ gìn ANTT của Công an năm 2020. Những thành tích của đồng chí đã góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích