Người đội trưởng tâm huyết, trách nhiệm

19:26 29/04/2020

Luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, bám sát địa bàn, toàn tâm, toàn ý lo cho công việc, bao năm qua, Trung tá Phùng Văn Học - Đội trưởng Đội Tham mưu & Huấn luyện, Phòng Cảnh sát cơ động, CATP luôn chủ động đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng các kế hoạch, phương án, giải pháp khoa học, sáng tạo để tổ chức lực lượng bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững ANCT - TTATXH thành phố.
Trung tá Phùng Văn Học

Những năm qua, Trung tá Học luôn nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực công tác, xây dựng được mối quan hệ gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân và đồng nghiệp.

Trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn, với chức trách, nhiệm vụ được giao, bằng tâm huyết, trách nhiệm và kinh nghiệm đã tích lũy được, Trung tá Học luôn chủ động nắm chắc địa bàn, dự báo thật sát tình hình ANTT tại các mục tiêu bảo vệ, các tuyến, địa bàn trọng điểm được phân công để tham mưu cho lãnh đạo phòng và Giám đốc CATP xây dựng các kế hoạch, phương án, tổ chức lực lượng bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội quan trọng của thành phố.

Theo đó, các kế hoạch tuần tra vũ trang, chốt điểm của CATP nói chung, của lực lượng Cảnh sát Cơ động nói riêng trên các tuyến đường huyết mạch ra vào thành phố như: đường 10, 351, 353, 355, 208, cũng như các tuyến, địa bàn trọng điểm nội thành, ven đô theo quy định đặc biệt là các địa bàn giáp ranh, khu vực tập trung đông dân cư, khu CN, khu chế xuất... đều có sự tham mưu và trực tiếp tham gia xây dựng của Trung tá Học.

Công tác phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ và Công an các đơn vị, địa phương trong công tác nắm tình hình các tụ điểm phức tạp về ANTT, từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch tuần tra vũ trang, không bỏ trống địa bàn cho các loại tội phạm lợi dụng gây án cũng được Trung tá Học duy trì thường xuyên, liên tục.

Hàng năm, Hải Phòng tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa, kinh tế, chính trị thu hút sự tham gia của hàng trăm đoàn khách là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại thành phố. Cùng với đó là hàng loạt các sự kiện TDTT, nhất là các giải đấu bóng đá diễn ra tại sân vận động Lạch Tray cũng như các trận đấu trong các mùa giải của đội tuyển Quốc gia được truyền hình trực tiếp thu hút sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo các tầng lớp nhân dân…

Để giữ vững ANCT, TTATXH trước, trong và sau mỗi sự kiện, Trung tá Học luôn là người trực tiếp tham gia xây dựng, triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT một cách cẩn trọng, bài bản, khoa học, chi tiết, cụ thể theo từng cấp độ. Tiếp đến là các kế hoạch thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, TTATGT, thu hồi VK – VLN – CCHT… cũng là do Trung tá Học một tay xây dựng.

Đáng chú ý, với sự tham mưu đắc lực của mình, Trung tá Học đã giúp lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác tham mưu cho Giám đốc CATP xây dựng kế hoạch, triển khai và duy trì kiểm tra, đôn đốc công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm của lực lượng Cảnh sát nhân dân CATP theo Kế hoạch số 1074/KH-CATP-PV11-PC65 của Giám đốc CATP.

Cụ thể, trong 5 năm qua (2015 – 2019), đồng chí đã trực tiếp tham mưu xây dựng gần 30 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm của CATP, chỉ đạo tổng hợp kết quả thực hiện của 15 quận, huyện và các phòng nghiệp vụ Khối cảnh sát. Xây dựng gần 500 báo cáo kết quả công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm tuần, tháng, năm; tham mưu với Giám đốc CATP phân công cán bộ chủ trì và tiến hành hơn 200 cuộc kiểm tra công tác tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm cũng như kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của Công an các đơn vị, địa phương.

Ngoài ra, Trung tá Học còn là người tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật và hướng dẫn của cấp trên trong mọi mặt công tác của đơn vị.

Trong công tác xây dựng lực lượng, 5 năm qua, Trung tá Học đã cùng tập thể Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đội Tham mưu tổng hợp tổ chức thực hiện hiệu quả nhiều đợt, phong trào thi đua do Đảng ủy phòng phát động. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản; siết chặt kỷ cương, kỷ luật, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND, đặc biệt là đối với các chiến sĩ nghĩa vụ; nâng cao chất lượng đội ngũ CBCS trong toàn lực lượng Cảnh sát cơ động mà trọng tâm là đội ngũ cán bộ Đại đội, Trung đội, Tiểu đội, Tổ trưởng các tổ tuần tra, công tác…

Các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Bộ Công an về: “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” cũng được đồng chí cùng Ban Chỉ huy đội tham mưu cho lãnh đạo phòng triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Từ đó đã tạo được động lực thôi thúc tập thể CBCS đơn vị nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành toàn diện, xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng lực lượng tham mưu Phòng Cảnh sát cơ động trong sạch, vững mạnh.

Với những đóng góp kể trên, 5 năm qua, Trung tá Phùng Văn Học cũng được các cấp biểu dương, khen thưởng. Tiêu biểu, năm 2015, đồng chí được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” từ năm 2013 đến năm 2014, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH. Năm 2016, đồng chí vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc…

Năm 2019, được Giám đốc CATP tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Tư lệnh CSCĐ tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị định 37/2009/NĐCP của Chính phủ.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông