Người lãnh đạo bản lĩnh, trách nhiệm

12:34 20/07/2022

“Bản lĩnh, trách nhiệm, sáng tạo và nhạy bén” trong quản lý, điều hành; đó là cảm nhận của hết thảy cán bộ, chiến sỹ dành cho Thượng tá Trịnh Tuấn Anh. Anh là Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - một trong những Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an Nhân dân.

Thượng tá Trịnh Tuấn Anh-Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Phòng PC06-CATP

Bí quyết từ sức mạnh tập thể

Được đào tạo bài bản qua các chuyên ngành: Điều tra tội phạm, Tội phạm học, từ một trinh sát trẻ của Phòng Cảnh sát Kinh tế đến nay, Thượng tá Trịnh Tuấn Anh đã trải qua các cương vị: Đội phó Phòng Cảnh sát Kinh tế, Đội trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường. Tháng 12-2013, anh được Đảng uỷ, Giám đốc CATP tín nhiệm, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Công an quận Ngô Quyền, rồi từ năm 2020 đến nay là Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, CATP.

Trực tiếp trên tuyến đầu đấu tranh chống tội phạm đã trui rèn trong anh bản lĩnh của người lãnh đạo trẻ. Đồng chí Trịnh Tuấn Anh luôn tự tin làm chủ mọi tình huống, hoàn cảnh. Ở bất cứ vị trí nào, nhiệm vụ nào, anh đều mang hết năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để nỗ lực hoàn thành trọng trách với hiệu quả cao nhất.

 Đặc biệt là từ khi đảm nhận chức vụ Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Thượng tá Trịnh Tuấn Anh đã nhanh chóng quy tụ, phát huy được tối đa sức mạnh của tập thể cũng như sở trường, thế mạnh của từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất để anh từng bước lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được cấp trên tin tưởng, giao phó.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng PC06 trực tiếp đôn đốc tổ công tác cấp CCCD lưu động phục vụ cán bộ, quân và dân huyện đảo Bạch Long Vĩ

Theo đó, chỉ trong 2 năm qua, Thượng tá Trịnh Tuấn Anh đã cùng tập thể triển khai hiệu quả hàng loạt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp sức cùng toàn lực lượng CATP giữ vững ANCT, TTATXH nhất là trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố.

Tiếp nữa là các kế hoạch của Bộ Công an, UBND TP, CATP về nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người; tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch; việc thực hiện Luật Cư trú trên địa bàn, đặc biệt là 2 Dự án lớn: Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về DC) và Sản xuất, cấp và quản lý CCCD tại Hải Phòng.

Vượt qua những bộn bề công việc, Thượng tá Trịnh Tuấn Anh còn chủ động làm tốt chức năng tham mưu giúp Giám đốc CATP đề xuất thành phố tổng kết Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính giấy tờ công dân và các CSDL liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020 (Đề án 896) cũng như trong chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra Công an các quận, huyện tổ chức tốt các lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Cùng với đó là hàng loạt các yêu cầu nóng liên quan tới đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CCCD; các yêu cầu tra cứu tàng thư phục vụ đấu tranh chống tội phạm của CATP, Công an các đơn vị, địa phương; các tổ chức, cá nhân theo quy định cũng như tiếp nhận, xử lý tin báo qua số điện thoại 113...

Dưới sự chỉ đạo của anh, riêng năm 2021, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã huy động 816 lượt cán bộ, chiến sỹ, 445 lượt phương tiện làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát góp phần đảm bảo TTCC, TTATGT. Cũng trong năm, đơn vị kiểm tra, hướng dẫn 273 lượt cơ sở kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về ANTT, xử lý theo quy định 8 cơ sở; vận động, thu hồi: 18 súng, 99 viên đạn, 1 vũ khí dạng súng, 5 dùi cui điện...

Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng PC06 cùng Phó Giám đốc CATP - Đại tá Bùi Trung Thành, kiểm tra VK, VLN, CCHT đơn vị vận động, thu hồi

Góp công lớn xây dựng Chính phủ số, xã hội số, nền kinh tế số

Có thể nói, chỉ trong một thời gian rất ngắn, dưới sự chỉ huy của Thượng tá Trịnh Tuấn Anh, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã giúp Giám đốc CATP và Ban Chỉ đạo thực hiện 2 Dự án của Bộ, ban hành hàng trăm văn bản chỉ đạo các cấp, huy động tối đa nhân, vật lực và tổ chức thực hiện một cách an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP và Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng Phòng PC06 trực tiếp kiểm tra, đôn đốc Công an các địa phương đẩy mạnh công tác cấp CCCD lưu động cho người dân

Đặc biệt, trong cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, đơn vị đã thành lập Bộ phận xử lý nhanh sự cố, 3 tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc Công an các quận, huyện thu nhận hồ sơ, “làm sạch” dữ liệu thông tin và đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Nhờ đó, trong năm 2021, toàn thành phố đã thu nhận được 1.476.683 hồ sơ cấp thẻ CCCD. Riêng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội hoàn thành được 32.724 hồ sơ, cấp thẻ CCCD lưu động gắn chíp điện tử cho 12.145 trường hợp thuộc 46 ban, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trong đó có huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH lập công xuất sắc

Không chỉ dừng ở đó, qua công tác thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, đơn vị còn phối hợp tra cứu trên 1.500 thông tin phục vụ công tác điều tra, phá án; phối hợp với Bưu điện chuyển phát 16.800 thẻ CCCD.

6 tháng đầu năm 2022, cũng dưới sự điều hành của Thượng tá Trịnh Tuấn Anh, Hải Phòng đã có 100% các phường, xã, thị trấn thành lập Tổ công tác thực hiện Đề án 06/CP; hoàn thành kết nối hệ thống “Một cửa điện tử” và dịch vụ công trực tuyến thành phố với “Cổng dịch vụ công quốc gia”. Việc cấp thông báo số định danh cá nhân cho công dân của Hải Phòng hiện đạt 656.836/653.526 số chỉ tiêu Bộ Công an giao (đạt tỷ lệ 101%). Đây chính là “chìa khoá” để kết nối dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương.

Với những nỗ lực, đóng góp kể trên, 4 năm liền (2018-2021), Thượng tá Trịnh Tuấn Anh đã được tập thể đơn vị suy tôn “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp. Riêng năm 2021, anh vinh dự được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, nhận 4 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND TP…

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông