Nghĩa cử cao đẹp của cụ bà ủng hộ tiền chống dịch Covid – 19

17:37 15/04/2020

Cụ Phạm Thị Mính, 85 tuổi (vợ liệt sĩ) ở thôn 6 Xuân Trại, xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng đã nhờ con cháu lai đến trụ sở UBND xã Nam Hưng để ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm với mong muốn góp sức cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Trong những ngày cả nước gồng mình chống dịch Covid-19, không chỉ có những cán bộ, lực lượng tuyến đầu, trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó với dịch bệnh, đâu đó xuất hiện những tấm gương, những việc làm cao cả chung sức cùng toàn dân chống dịch.

Xúc động và trân trọng hơn, đó là những  em nhỏ hay cụ già cũng tình nguyện góp công, góp của vào công cuộc chống dịch của thành phố, của quốc gia. Điển hình như cụ bà Phạm Thị Mính ở thôn 6 Xuân Trại 2 xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng mặc dù tuổi cao, sức yếu, song không đứng ngoài cuộc chiến ấy.

Vào một buổi sáng trung tuần tháng 4 những ngày cả nước trong trận chiến với đại dịch Covid-19, trụ sở UBND xã Nam Hưng rộn ràng tiếng chào hỏi và những giọt nước mắt xúc động của lãnh đạo UBND xã cùng những người chứng kiến.

Đó là hình ảnh cụ bà Phạm Thị Mính, thôn 6 Xuân Trại 2, xã Nam Hưng, huyện Tiên Lãng được con cháu chở đến tận UBND xã để trao số tiền tiết kiệm hơn 2 triệu đồng, 35 kg gạo cùng 50 quả trứng tặng Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã để góp sức chống dịch cùng toàn dân. Có thế với nhiều người, đây là món quà không đáng bao nhiêu. Nhưng đối với cụ Mính, đó là cả 1 tấm lòng, đáng trân trọng và đầy tình thương.

Cụ Phạm Thị Mính cùng con cháu mang tiền và gạo đến ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã
Cụ Phạm Thị Mính cùng con cháu mang tiền và gạo đến ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã

Cụ Phạm Thị Mính tâm sự, hàng ngày xem ti vi, nghe loa truyền thanh tuyên truyền phòng chống dịch của xã. Hình ảnh đội ngũ y bác sỹ ngày đêm gồng mình điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhân, hình ảnh các chiến sỹ quân đội, công an phải ngủ rừng để nhường chỗ cho đồng bào cách ly đã thực sự làm cụ xúc động và thấu cảm trước sự hy sinh, đóng góp thầm lặng của họ.

Năm nay đã ở tuổi thất thập cổ lai hy, thêm 1 lần nữa chứng kiến cuộc chiến mới – chống dịch, hơn ai hết, cụ Mính hiểu sẽ gian khổ và vất vả thế nào. Tuổi cao sức yếu, sống 1 mình, hàng tháng nhờ vào sự trợ cấp của Nhà nước cùng sự giúp đỡ của con cháu. Dù vậy, cụ vẫn muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình và cũng để làm gương, khích lệ con cháu cùng chung tay hành động bằng những việc làm cụ thể với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Việc làm đầy ý nghĩa của cụ Mính góp phần lan tỏa, góp sức động viên tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.  

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông