Người tốt việc tốt: Đội trưởng giỏi một việc, biết nhiều việc

09:46 26/05/2017

Với cương vị Đội trưởng Đội thủ tục Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Cảng, Thiếu tá Đào Quang Tiến (ảnh) luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ, không ngại khó khăn, đặc biệt là một “chuyên gia” biết ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong thủ tục xuất - nhập cảnh (XNC), góp phần bảo đảm ANTT tại khu vực cửa khẩu.

Để giúp CBCS trong toàn đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ngoài việc duy trì nghiêm điều lệnh, kỷ luật của quân đội, các quy định của đơn vị trong học tập, huấn luyện và thực hiện công tác thủ tục XNC, Thiếu tá Đào Quang Tiến luôn phát huy đoàn kết nội bộ, tình đồng chí, đồng đội, thường xuyên nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của anh em.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Tiến chỉ đạo Đội chủ động làm tốt công tác quản lý, nắm chắc tình hình địa bàn; thực hiện nghiêm quy trình công tác kiểm soát, giám sát biên phòng, phối hợp với các đơn vị, cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho người, phương tiện trong nước và nước ngoài ra vào cảng.

Cũng từ sự chỉ đạo của anh, toàn Đội thường xuyên phối kết hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng hải Hải Phòng và các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng duy trì thực hiện nghiêm túc các quy định về thủ tục cho tàu thuyền đến, rời cảng, đồng thời thực hiện hiệu quả thủ tục biên phòng điện tử cảng biển và tham gia cơ chế “một cửa” quốc gia trong giải quyết thủ tục cho tàu thuyền xuất cảnh, nhập cảng, quá cảnh tại khu vực cảng biển Hải Phòng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Trong năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017, Thiếu tá Đào Quang Tiến đã chỉ đạo Đội thủ tục giám sát bảo đảm an toàn cho 6.584 lượt tàu nước ngoài với 104.727 lượt thuyền viên và thực hiện thủ tục biên phòng điện tử cảng biển cho 13.858 chuyến tàu nhập, xuất cảnh, chuyển cảng đến, đi.

Một nét rất đáng quý nữa ở Đội trưởng, Thiếu tá Đào Quang Tiến là khả năng chuyên môn về ứng dụng phần mềm trên Cổng thông tin biên phòng điện tử trong việc cấp giấy phép tại cửa khẩu.

Với trình độ giỏi, anh cùng đồng đội không chỉ đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm nhanh chóng, rút ngắn thời gian cấp phép cho khách hàng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước phát triển sản xuất kinh doanh. Liên tục trong 2 năm (2015-2016), Thiếu tá Đào Quang Tiến đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” và được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích