Người tốt việc tốt: Dũng cảm chữa cháy

11:04 24/05/2017

Là công nhân lái xe của Xí nghiệp Xăng dầu K131 anh Nguyễn Văn Thăng, ở xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, đã có hành động đẹp khi giúp hàng xóm khống chế thành công vụ cháy.

Anh Thăng nhớ lại: “Khoảng 1h30’ ngày 5-7-2016, đang ngủ, chợt tỉnh giấc bởi mùi khét của nhựa, tôi liền kiểm tra quanh nhà nhưng không thấy bất thường. Ra ngoài, nhìn thấy cột khói bốc nghi ngút tại nhà anh Thái cách đó 50m, tôi vội hô hoán và chạy nhanh tới đó. Bỗng một tiếng nổ vang lên. Lúc đầu tôi hơi hoảng.

Nhưng đã quen làm việc trong môi trường quy định nghiêm ngặt về PCCC cũng như được huấn luyện về chữa cháy, tôi nhanh chóng bình tĩnh, nhớ lại những kiến thức, cố gắng đạp cửa gọi. Lúc này chủ nhà cũng tỉnh dậy. Tôi vội hô mọi người không được xuống tầng 1, hãy ra hành lang thoát sang mái nhà hàng xóm”.

 Cùng với đó, anh Thăng liền gọi 114 ứng cứu và tìm cách phá cửa. Vào được nhà, thấy đám cháy phát ra từ 2 máy đo thị lực, trong khi 2 chiếc xe máy dựng gần đó, người hàng xóm tốt bụng nhanh chóng di chuyển xe ra ngoài, tìm cách ngắt nguồn điện, cùng vài người dùng chăn ướt dập đám cháy, không cho ngọn lửa bén lên trần nhựa xốp đang rơi xuống. Ngay lúc đó, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã tiếp cận hiện trường, nhanh chóng dập tắt ngọn lửa.

Anh Nguyễn Văn Thăng cũng cho biết để có được sự bình tĩnh giữ an toàn tính mạng cho gia đình 3 người như vậy là do bản thân được tập huấn kiến thức về an toàn PCCC. Trong công tác PCCC thì cần phải cảnh giác phòng ngừa, thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, gas..., nếu có hư hỏng phải sửa chữa thay thế kịp thời. Quan trọng hơn cả, hãy trang bị cho bản thân kiến thức cơ bản về  chữa cháy để khi sự cố xảy ra sẽ chủ động xử lý được, góp phần làm giảm thiệt hại và hãy nâng cao ý thức cộng đồng, tích cực tham gia chữa cháy.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích