Người tốt việc tốt: Trả lại ví cho người đánh rơi

10:53 04/05/2017

Thiếu tá Nguyễn Đức Biển trao lại ví cho người đánh rơi

Ngày 12-3, Thiếu tá Nguyễn Đức Biển, Đội trưởng Đội CSĐT TP về quản lý kinh tế và chức vụ - CATP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, trên đường đi công tác đến khu vực đường gom An Định, thuộc phường Bình Hàn, TP Hải Dương, phát hiện một chiếc ví da rơi bên lề đường.

Qua kiểm tra, Thiếu tá Biển phát hiện bên trong ví có hơn 20 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân. Ngay sau đó, Thiếu tá Biển đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo CATP Hải Dương với mong muốn nhanh chóng trả lại chiếc ví cho người đánh mất.

Qua xác minh tìm hiểu, CATP Hải Dương xác định, chủ nhân chiếc ví là anh Lý Thế Long, sinh 1993, ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Trước đó, anh Long từ Đà Nẵng ra Hải Dương để tìm mua tượng Phật cho người nhà song bất cẩn đánh rơi chiếc ví.

Đang trong tâm trạng lo buồn khi nghĩ rằng mình vừa thất nghiệp lại còn “gánh” món nợ 20 triệu đồng vì làm rơi ví thì anh Long bất ngờ nhận được thông báo của CATP Hải Dương mời đến trụ sở nhận lại tài sản. Đón nhận thông tin trên, anh Long không ngớt bày tỏ sự vui mừng, cảm phục.

Được biết, Thiếu tá Nguyễn Đức Biển nhiều năm liên tục là Chiến sỹ tiên tiến cấp cơ sở. Trong công tác cũng như trong sinh hoạt đời thường, anh luôn được đồng đội quý mến, cơ sở tin yêu vì tính cách hòa đồng, gần gũi. Hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất của Thiếu tá Nguyễn Đức Biển đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND.

Đây cũng là việc làm có ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng phong trào “CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đang được phát động rộng khắp trong toàn lực lượng Công an tỉnh Hải Dương.

Hiếu Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông