Người "truyền lửa" ở Trường ĐH Hải Phòng

15:07 29/11/2020

Là thủ khoa đầu vào Trường Đại học Hải Phòng cách đây 4 năm và nay là thí sinh có số điểm tốt nghiệp cao thứ 2 toàn trường, cô gái vàng “thủ khoa kép” trường ĐH Hải Phòng Nghiêm Thị Thùy Linh, SN 1997, sinh viên Khoa Sư phạm Ngữ văn còn là năng động trong hoạt động của lớp và cuộc sống, luôn mong muốn trở thành “người truyền lửa” ở Trường Đại học Hải Phòng.

Nghiêm Thị Thùy Linh trong lễ vinh danh học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu TP Hải Phòng năm 2020

Không lùi bước trước khó khăn

Tốt nghiệp mái trường tốp đầu các trường THPT tại TP Hải Phòng - THPT Lê Quý Đôn, cô học trò nhỏ Nghiêm Thị Thùy Linh có một ước mơ theo đuổi từ lâu là trở thành nữ cảnh sát được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh lá. Với những thành tích vượt trội trong học tập, Linh thường được chọn thi các đội tuyển học sinh giỏi. Đặc biệt có khiếu viết và cảm thụ văn học nên Linh được tham gia vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn Văn từ ngày còn học trung học. Em đã từng đoạt giải Nhì môn Văn thành phố cấp THCS, giải Ba môn Văn thành phố khi học THPT. Những thành tích ấy đã thôi thúc Thùy Linh tự tin đặt nguyện vọng thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Tuy nhiên, do thiếu điểm, Linh đã không đạt được nguyện vọng của bản thân và kỳ vọng của gia đình.

Không để nỗi thất vọng đánh bại ý chí và nghị lực của mình, từ bỏ ước mơ vào ngành Công an, cô gái trẻ quyết định tự ôn luyện và đăng kí thi lại vào ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường ĐH Hải Phòng. Kết quả đã không phụ lòng người và cái duyên với nghề cầm phấn của cô đã bắt đầu từ đây. Với điểm thi đại học 25,5 điểm, Linh được vinh danh trong tốp đầu học sinh đạt điểm thi THPT cao của trường THPT Lê Quý Đôn. Linh vinh dự được là thủ khoa đầu vào trường ĐH Hải Phòng.

Bước vào ngưỡng cửa Đại học, Thùy Linh đạt học bổng loại giỏi, xuất sắc trong cả 8 kì học; giải Nhất cuộc thi “Sách nói - Hãy nghe và cảm nhận” của trường ĐH Hải Phòng; 2 lần nhận bằng khen của Đoàn trường về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên; 4 lần nhận Bằng khen của trường ĐH Hải Phòng về thành tích xuất sắc trong học tập. Suốt cả 4 năm học, Linh là cán sự lớp năng động nhiệt tình trong các phong trào học tập và các hoạt động của trường lớp. Cô là ủy viên BCH Đoàn khoa Ngữ Văn & KHXH, Ủy viên BCH Hội sinh viên trường ĐHH và là đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TP Hải Phòng lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2017-2022).

Tốt nghiệp đầu ra Khoa Ngữ văn với số điểm xuất sắc 3,63/4, Linh vinh dự có số điểm tốt nghiệp cao thứ 2 toàn trường và là thủ khoa kép trường ĐH Hải Phòng. Ngày 24-10 vừa qua, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức lễ vinh danh 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố năm 2020, Nghiêm Thị Thùy Linh vinh dự được nhận biểu dương của thành phố với những thành tích xuất sắc trong học tập.

Thùy Linh chia sẻ: “4 năm học đại học là quá trình trưởng thành và đã thay đổi con người tôi rất nhiều. Nhờ sự ủng hộ của gia đình, thầy cô, bạn bè, đặc biệt là được phát huy khả năng của bản thân trong đúng lĩnh vực mình yêu thích nên tôi cũng đã đạt được khá nhiều những thành tích, nó như một dấu ấn trong quãng thời gian sinh viên tươi đẹp”.

Ước mơ trở thành cô giáo dạy Văn

Vừa ra trường, thủ khoa kép Nghiêm Thị Thùy Linh không chọn xin vào công tác tại một trường công lập mà cô đã đăng ký thi vào trường liên cấp quốc tế. Hiện tại, Linh đang làm việc với vai trò là giáo viên chủ nhiệm kiêm giảng dạy bộ môn Ngữ văn THCS. Cô cho biết, học giỏi Văn và quyết định trở thành cô giáo dạy Văn bởi Linh thần tượng cô giáo của mình ngày còn học THPT. “Chính cô giáo là người truyền cảm hứng, đam mê môn Văn học giúp Linh nuôi dưỡng tình yêu với môn Văn”, Thùy Linh nói.

Trải nghiệm cuộc sống cũng làm cho vốn sống thêm phong phú, nuôi dưỡng tâm hồn để cô giáo dạy Văn Nghiêm Thị Thùy Linh tự tin bước vào nghề. Linh nhớ lại, trong thời gian còn là sinh viên, cô tự xin việc làm thêm, đi gia sư, phục vụ quán ăn, bán quần áo. Đặc biệt, cô còn có 1 một bếp bánh nhỏ xinh bán online. “Những công việc, những trải nghiệm làm thêm thời sinh viên đã cho tôi những cái nhìn rộng mở hơn về cuộc sống xã hội, tôi có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như được rèn luyện rất nhiều những kĩ năng mềm. Tôi coi đó là một “khóa học” mà các bạn sinh viên nên đăng kí để trải nghiệm”, Linh trải lòng.

Trẻ tuổi, nhiệt huyết dâng trào, khát khao cống hiến và ra trường trong thời điểm ngành giáo có nhiều đổi mới, Linh luôn tâm niệm bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. Ngoài tự nghiên cứu, Linh tham gia các khóa đào tạo kỹ năng chuyên môn do trường tổ chức và luôn học hỏi, trao đổi cùng đồng nghiệp về những kỹ năng, phương pháp giáo dục mới. Linh cho biết, cô rất tâm đắc với câu nói của Albert Einstein: “Nghệ thuật tuyệt đỉnh của giáo dục là khơi dậy niềm hạnh phúc được học tập và sáng tạo”. Vậy nên trong suốt quá trình học tập dưới mái trường sư phạm, Linh luôn chăm chỉ học tập để có nền tảng kiến thức tốt phục vụ cho công tác sau này. Đồng thời, cô luôn trau dồi cho mình vốn sống với những hiểu biết xã hội và thường gần gũi học sinh để hiểu được tâm lý các em, cùng các em chia sẻ tâm tư, tình cảm với mong muốn khơi gợi niềm đam mê, truyền cảm hứng học tập cho học trò.

Linh chia sẻ, cô quan niệm một người giáo viên giỏi không phải là người chỉ có chuyên môn, giảng dạy kiến thức tốt mà đặc biệt đó còn phải là một người có thể truyền cảm hứng cho học sinh. Với môn Văn, Linh mong muốn học sinh sẽ yêu thích, hứng thú, chủ động chiếm lĩnh tri thức. Từ những ngữ liệu văn học các em được vận dụng vào thực tế cuộc sống, bồi đắp tình cảm nhân văn cho tâm hồn. 

“Với tôi niềm hạnh phúc lớn nhất là được học tập và rèn luyện để trở thành “người truyền lửa”, tôi luôn tin yêu, tự hào về lựa chọn của bản thân mình”, Linh cho hay.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích