Người vác tù và hàng tổng

21:13 06/06/2019

Nhắc đến ông Trần Trung Nguyên – Tổ trưởng TDP Trung Dũng (phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn), người dân nơi đây ai cũng tỏ lòng mến phục, kính trọng vì sự gương mẫu, tận tụy, hết lòng với công việc.

Ông  Trần Trung Nguyên (bên phải), Tổ trưởng TDP Trung Dũng, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn

Năm 2006, sau khi nghỉ hưu tại Xí nghiệp Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Đồ Sơn, ông Nguyên được bà con tin tưởng bầu làm tổ trưởng tổ dân phố. Kể từ đó đến nay, ông Nguyên giành nhiều tâm huyết, công sức chỉnh trang khu phố.

Hơn 10 năm làm tổ trưởng TDP là từng ấy năm ông Nguyên trăn trở, hết mình với hoạt động của địa phương. Ông Nguyên tâm sự, trước khi đưa các chủ trương, cuộc vận động của phường tới người dân, ông đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tỷ mỷ, chi tiết. Có gì chưa hiểu, ông lại hỏi cán bộ phụ trách, bàn bạc cùng chi bộ để có phương án phát động thích hợp.

Cùng với đó, những ý kiến phản hồi của người dân được ông ghi chép cẩn thận, suy nghĩ thấu đáo và báo cáo lên các cấp chính quyền để cùng tìm ra cách giải quyết. Chính vì vậy, trong suốt những năm qua, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn luôn được giữ vững, người dân luôn chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

Không chỉ làm tốt công tác dân vận, ông Nguyên còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội tại địa phương. Thời gian qua, ông đã hướng dẫn các gia đình chính sách hoàn thành các thủ tục cần thiết để được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của nhà nước; giúp đỡ 3 hộ cận nghèo tiếp cận nguồn vốn vay, từng bước phát triển sản xuất; tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến xuân về…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông